Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu: 100% sinh viên tốt nghiệp ngành logistics có việc làm

Thứ Sáu, 26/05/2023, 20:12 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/5, Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) tổ chức hội thảo quốc tế “Đào tạo nhân lực phát triển logistics và hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải ngang tầm quốc tế”.

Tại hội thảo, các chuyên gia cảng biển, sở, ngành, DN đã thảo luận về vai trò của khu mậu dịch tự do đối với phát triển trung tâm logistics và hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải, công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực logistics Việt Nam, phát triển logistics và hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải ngang tầm quốc tế và phát triển kỹ năng nhân lực ngành logistics của BVU... Các chuyên gia, DN cũng đã dành thời gian chia sẻ, giải đáp các câu hỏi của giảng viên và sinh viên.

PGS.TS Nguyễn Thị Hoài Phương, Hiệu trưởng BVU cho biết, BVU đào tạo ngành logictics và quản lý chuỗi cung ứng từ năm 2017. Mỗi năm trường tuyển sinh 500 sinh viên. Tỷ lệ  sinh viên có việc làm sau khi ra trường đạt 100%. Nhà trường liên kết với các DN cảng biển, logistics, xuất nhập khẩu, đại lý tàu biển, đại lý hải quan, công ty tàu biển… phối hợp đào tạo và tuyển dụng.

Tại BVU, ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng có thế mạnh vượt trội về đội ngũ giảng viên, địa bàn thực hành, thực tế. BVU đang triển khai định hướng đào tạo công dân toàn cầu, tập trung đội ngũ giảng viên có trình độ cao trong và ngoài nước, hướng tới tuyển dụng sinh viên quốc tế để học tập tại BVU, trong đó ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng là ngành tiên phong.

TRÀ NGÂN

;
.