Ủng hộ cảng SSIT tiếp nhận tàu trọng tải 200.148 DWT vào, rời bến

Thứ Hai, 20/03/2023, 19:23 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có ý kiến liên quan tới đề xuất tiếp nhận tàu trọng tải 200.148 DWT vào, rời bến cảng Container quốc tế cảng Sài Gòn - SSA (SSIT) tại khu vực Cái Mép - Thị Vải của chủ đầu tư là Công ty Liên doanh Dịch vụ container quốc tế cảng Sài Gòn - SSA.

Tàu trọng tải lớn làm hàng tại Cảng SSIT.
Tàu trọng tải lớn làm hàng tại Cảng SSIT.

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, bến cảng SSIT được Cục Hàng hải Việt Nam công bố mở để tiếp nhận tàu có trọng tải đến 160.000 DWT. Bộ GT-VT đã có văn bản chấp thuận chủ trương cho phép cảng nghiên cứu, lập phương án tiếp nhận tàu có trọng tải đến 200.000 DWT rời bến cảng SSIT. Do đó,  Cục Hàng hải Việt Nam ủng hộ chủ trương với đề xuất nghiên cứu, tiếp nhận thử nghiệm tàu MSC JADE giảm tải ra, vào bến cảng SSIT.

Điều này nhằm nâng cao tính cạnh tranh của cảng container Việt Nam với các cảng khác trong khu vực và khai thác hiệu quả kết cấu hạ tầng bến cảng.

Tuy nhiên, để bảo đảm tiếp nhận tàu MSC JADE, Cục Hàng hải Việt Nam  giao trách nhiệm cho chủ đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn chuyên ngành và các đơn vị liên quan rà soát, thực hiện phương án bảo đảm an toàn hàng hải, phương án lai dắt, quay trở và phương án theo dõi, quan trắc, xử lý kết cấu bến cảng... như hướng dẫn của Bộ GT-VT và Cục Quản lý Đầu tư Xây dựng nhằm bảo đảm an toàn cho tàu ra, vào neo đậu, làm hàng tại bến cảng.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.