Tăng kết nối giao thương, mở cơ hội kinh doanh

Thứ Ba, 21/03/2023, 18:13 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiều hoạt động kết nối giao thương được cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh tổ chức nhằm phát triển thị trường, gia tăng doanh thu bán hàng.

Các hội viên của Hội Doanh nhân trẻ TP.Bà Rịa giới thiệu, quảng bá về sản phẩm của DN mình.
Các hội viên của Hội Doanh nhân trẻ TP.Bà Rịa giới thiệu, quảng bá về sản phẩm của DN mình.

Trao hàng ngàn cơ hội kinh doanh

Chương trình khai xuân đầu năm do Hội Doanh nhân trẻ TP. Bà Rịa tổ chức tháng 2/2023 thu hút sự tham gia của hơn 200 DN trong và ngoài tỉnh. Ông Nguyễn Vĩnh Lộc, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.Bà Rịa cho biết, khác với mọi năm, chương trình năm nay chú trọng vào sự kết nối giao thương hơn là giao lưu. Do đó, đã tạo ra nhiều cơ hội để các DN tìm kiếm hợp đồng, gia tăng doanh số bán hàng, mua bán, trao đổi sản phẩm.

Để tạo nên sự kết nối trong khu vực, ngày hội kết nối giao thương của cộng đồng DN, BNI Unity Bà Rịa đã mời hơn 100 DN trong và ngoài BNI đến từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… tham dự. Không chỉ kết nối và giao lưu, chương trình đã trao hơn 140 cơ hội kinh doanh với số tiền hơn 800 triệu đồng cho các DN là hội viên và khách mời trong và ngoài cộng đồng BNI. Theo BNI Bà Rịa, từ đầu năm đến nay, hơn 1.000 cơ hội với giá trị gần 4 tỷ đồng được trao cho các thành viên của tổ chức.

Trong khi đó, chương trình kết nối giao thương định kỳ do BNI Unity Vũng Tàu tổ chức trong tháng 3/2023 cũng mở ra cơ hội kinh doanh cho 120 thành viên với tổng số tiền 362 triệu đồng. Là một trong những thành viên được trao cơ hội kinh doanh lần nay, bà Cao Thị Thuỳ Dung, Phó Giám đốc Công ty may mặc Unigar cho biết, chương trình giao thương kết nối trong cộng đồng DN BNI không chỉ là nơi hỗ trợ động viên DN vượt qua khó khăn mà còn mở ra cơ hội kinh doanh, kết nối cho DN.

“Ngoài sự kết nối của tổ chức, khi tham gia chương trình, chúng tôi phải tự quảng bá sản phẩm, dịch vụ của DN mình. Nhờ đó mà khả năng thuyết phục khách hàng, kinh nghiệm đàm phán của nhân viên công ty ngày càng nâng cao”, bà Dung chia sẻ.

Phát huy vài trò dẫn dắt

Thời gian qua, các tổ chức như Hội DN nhỏ và vừa, Hội Doanh nhân trẻ, CLB Nữ doanh nhân, cộng đồng DN… đã dần phát huy hiệu quả trong việc liên kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên cũng như nâng cao tính cạnh tranh vững chắc cho sản phẩm hàng hóa, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Ông Trịnh Đình Cường, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.Vũng Tàu cho biết, doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp thường thiếu kinh nghiệm quản trị, thiếu nguồn vốn... Do đó, Hội đã phối hợp cùng đoàn thể, Hiệp hội tổ chức các hoạt động, phong trào kết nối giao lưu với sự chung tay, góp sức của các DN và đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Đặc biệt là các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa các hội viên, DN trong và ngoài tỉnh.

Để hoạt động sản xuất, kinh doanh của các thành viên ngày càng phát triển, Hội Doanh nhân trẻ và các CLB còn làm cầu nối chia sẻ thông tin, kết nối DN với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Trong đó có chương trình “Cà phê doanh nhân” do Đảng ủy DN ngoài nhà nước phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP.Vũng Tàu tổ chức, diễn ra thường kỳ hằng tháng, bắt đầu từ tháng 1/2023. Tại đây, các DN và ngành chức năng có dịp gặp gỡ để kịp thời thông tin những chính sách hỗ trợ của tỉnh đối với DN. Đồng thời, giúp DN tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Văn Bùi, Bí thư Đảng ủy DN ngoài nhà nước TP.Vũng Tàu, các chương trình đối thoại, diễn đàn gặp gỡ, giao lưu có ý nghĩa quan trọng đối với các DN, doanh nhân, đặc biệt là các doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp. Đây còn là kênh thông tin giúp lãnh đạo thành phố, các ngành, địa phương nắm bắt kịp thời, chỉ đạo giải quyết nhanh, hiệu quả công việc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN và khắc phục tồn tại, hạn chế trong quản lý, điều hành. Ngoài kết nối, chia sẻ, hoạt động này còn là cơ sở để DN, doanh nhân hợp tác đầu tư, tạo động lực nâng cao năng suất, chất lượng hoạt động và sức cạnh tranh trên thị trường.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.