Cà phê sáng tuyên truyền IUU cho ngư dân

Thứ Bảy, 25/03/2023, 16:46 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Long Điền, sáng 25/3, UBND, Hội Nông dân xã Phước Tỉnh phối hợp với Đồn Biên Phòng Phước Tỉnh đã tổ chức buổi cà phê sáng gặp gỡ ngư dân tuyên truyền, vận động chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Sau buổi ăn sáng, các cơ quan chức năng xã Phước Tỉnh đến từng nhà ngư dân phát tờ rơi, tuyên truyền IUU
Sau buổi ăn sáng, các cơ quan chức năng xã Phước Tỉnh đến từng nhà ngư dân phát tờ rơi, tuyên truyền IUU

Hơn 30 chủ tàu cá và thuyền trưởng xã Phước Tỉnh tham dự buổi cà phê sáng đã giao lưu, trao đổi thẳng thắn với các cơ quan chức năng về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện IUU.

Các ngư dân phản ánh nhiều nhất về chất lượng thiết bị giám sát hành trình không đảm bảo chất lượng, thường xuyên bị mất tín hiệu, nhất là những lúc sóng to, gió lớn hay biển động. Nhiều lúc tàu mất tín hiệu, các cơ quan chức năng phát hiện nhắc nhở chủ tàu bật lên lại nhưng thực chất lúc đó tàu đã bật máy, liên hệ nhà cung cấp thì họ lại chậm trễ giải quyết. Các ngư dân kiến nghị xã tổ chức buổi gặp mặt với nhà cung cấp để hai bên cùng đề xuất các biện pháp giải quyết.

Ông Phan Thạch, Chủ tịch UBND xã Phước Tỉnh đánh giá buổi cà phê sáng tuyên tuyền IUU rất hiệu quả. Bên cạnh việc tuyên truyền cho bà con ngư dân những quy định về IUU, còn giúp các cơ quan chức năng của xã nắm bắt được thực tế, khó khăn, vướng mắc về IUU, kịp thời đưa ra hoặc đề xuất lên cấp trên các biện pháp giải quyết.

"Xã sẽ duy trì thường xuyên CLB cà phê sáng tuyên truyền IUU này, tổ chức ít nhất 1 tháng 1 lần ở cấp xã và 1 tuần 1 lần luân phiên ở các ấp", ông Thạch cho biết thêm.

Tin, ảnh: VÕ NGUYỄN

 

;
.