.

Trao đổi, chia sẻ các mô hình khởi nghiệp

Cập nhật: 19:41, 16/02/2023 (GMT+7)

Ngày 16/2, 40 cán bộ Đoàn, thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Tháp đã tham gia hội thảo các mô hình khởi nghiệp của thanh niên trong nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn và công nghệ cao do Hội LHTN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Tháp phối hợp tổ chức.

Hội thảo thuộc chuỗi các hoạt động giao lưu, kết nối, học tập các mô hình khởi nghiệp của thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với khu vực, nhằm đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp của thanh niên.

Tại hội thảo, 2 đơn vị đã giới thiệu tổng quan về tình hình khởi nghiệp của thanh niên đơn vị mình trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Trên tinh thần giao lưu, học tập kinh nghiệp, ĐVTN hai địa phương đã cùng trình bày ý kiến, nêu lên những khó khăn, thuận lợi: xu hướng sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản hữu cơ trên thế giới, Việt Nam và địa phương; thực tiễn quá trình sản xuất kinh doanh nông sản hữu cơ tại địa phương. Đồng thời, các doanh nhân, thanh niên có kinh nghiệm trong lĩnh vực này cũng đã tư vấn về các phương pháp, kỹ thuật, cách thức thu hút, kêu gọi vốn đầu tư từ các DN…

Trước đó, trong chuyến công tác tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ĐVTN tỉnh Đồng Tháp đã tham quan thực tế các đơn vị, cơ sở, DN của thanh niên tỉnh Bà Rịa -  Vũng Tàu khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại TP.Vũng Tàu.

MAI NGỌC

.
.
.