.
THỊ TRƯỜNG DỊP TẾT DƯƠNG LỊCH 2023

Siêu thị hút khách đến tham quan, mua sắm

Cập nhật: 20:42, 02/01/2023 (GMT+7)

Ghi nhận tại các siêu thị, chợ truyền thống trong 3 ngày lễ vừa qua cho thấy, lượng khách đến tham quan, mua sắm tăng gấp 2, gấp 3 so với ngày thường. Giá các loại hải sản tươi sống tăng từ 10-50%.  

Tại siêu thị GO! Bà Rịa trong 3 ngày nghỉ tết, lượng khách đổ về siêu thị mua sắm, vui chơi, ăn uống khá đông, nhất là khu vực kinh doanh thức ăn chế biến sẵn, cà phê. Bà Huỳnh Kim Mỹ, Giám đốc GO! Bà Rịa cho biết, lượng khách đến siêu thị trong mấy ngày tết Dương lịch tăng đột biến, bình quân khoảng 3.000 lượt khách/ngày. Nhằm bảo đảm hàng hóa trong dịp lễ, siêu thị đã chủ động nhập lượng hàng tăng từ 20-30%, nhất là các mặt hàng chế biến sẵn, thực phẩm tươi sống, rau củ.

Còn tại Lotte Mart Vũng Tàu lượng khách trong 3 ngày nghỉ lễ khoảng 7.000-8.000 lượt khách/ngày, tăng 2-3 lần so với ngày thường. Do lượng khách đông nên nhân viên luôn chân luôn tay phục vụ khách hàng. Theo đại diện Lotte Mart Vũng Tàu, mặc dù khách đông, nhưng siêu thị đã tăng cường 100% lực lượng tại khu vực sảnh, các điểm thanh toán, quầy hàng để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng và tiếp thêm hàng hóa. Vì vậy, khách hàng không phải chờ đợi lâu để gọi thức ăn cũng như thanh toán tiền hàng. Giá các mặt hàng thức ăn, nước uống tại đây cũng giữ nguyên như ngày thường. Thậm chí có nhiều mặt hàng khuyến mãi, giảm giá sâu.

Bà Trần Thị Ngọc Liễu, Phó Giám đốc Co.op Mart Vũng Tàu cho biết, lượng khách trong những ngày Tết Dương lịch tăng gấp đôi so với ngày cuối tuần và nhỉnh hơn so với cùng thời điểm năm 2022. Ngoài việc đảm bảo nguồn hàng, giá cả ổn định, Co.op Mart Vũng Tàu còn bố trí các tiểu cảnh Tết Nguyên đán, giúp người dân vừa mua sắm vừa ghi lại những khoảnh khắc Tết với không khí ấm áp của ngày Tết.

Tại các chợ truyền thống, sức mua hàng hoá cũng tăng cao, nhất là hàng hải sản tươi sống.   Theo chị Kim Chi, tiểu thương kinh doanh hải sản chợ Phước Hải (huyện Đất Đỏ), dịp lễ năm nay khách đến mua sắm khá đông, tăng  50% so với ngày thường. Giá hải sản dịp này cũng tăng nhẹ từ 10.000 - 30.000 đồng/kg, chỉ có mặt hàng ghẹ là tăng mạnh nhất với mức tăng từ 100 - 150 ngàn đồng/kg.

ĐÔNG HIẾU

.
.
.