.

Xuyên đêm kiểm đếm đất đai tại dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Cập nhật: 08:51, 30/12/2022 (GMT+7)

Ngày 30/12, ông Đào Danh Sửu, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TX. Phú Mỹ cho biết, tính đến hết ngày 29/12, TX. Phú Mỹ đã kiểm đếm 852 hộ dân trên địa bàn TX. Phú Mỹ có đất bị thu hồi để phục vụ dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đạt 83,2%; còn 172 hộ chưa kiểm đếm, chiếm tỷ lệ 16,8%.

Hiện còn 2 ngày cuối cùng của năm 2022, các tổ kiểm đếm đất đai của TX. Phú Mỹ đang làm việc hết công suất, cả ngày đêm để cố gắng hoàn tất số hộ cần kiểm đếm, bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng cho dự án cao tốc.

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ (trái) trực tiếp thăm động viên 4 tổ kiểm đếm đất đai dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và trao tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi tổ
Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ (trái) trực tiếp thăm động viên 4 tổ kiểm đếm đất đai dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và trao tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi tổ

Được biết, dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn TX. Phú Mỹ đi qua 4 xã, phường (gồm phường Mỹ Xuân, phường Hắc Dịch, xã Tóc Tiên và xã Châu Pha) có tổng chiều dài khoảng 15,73km với diện tích cần thu hồi là 115,35ha. Bên cạnh đó, công tác thống kê, ghi nhận hiện trạng sử dụng đất còn gặp một số khó khăn vướng mắc như: chưa ban hành thông báo thu hồi đất cho 44 hộ (phường Hắc Dịch 12 hộ; xã Tóc Tiên 32 hộ) do chưa xác định được chủ sử dụng đất, có hộ đứng tên thửa đất hiện đang ở nước ngoài. Một số trường hợp hộ dân sử dụng đất không đúng vị trí so với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc sử dụng chồng lấn với đất của tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu, các ban ngành đoàn thể phải phối hợp với chủ đầu tư, UBND phường, xã lập danh sách các hộ vắng chủ để tổ chức thông tin lên các phương tiện thông tin đại chúng thực hiện quy trình kiểm đếm vắng chủ. Các tổ kiểm đếm tổ chức kiểm tra, rà soát lại những hộ đã kiểm đếm theo ranh GPMB được phê duyệt, nếu có sai lệch về diện tích thì tổ chức kiểm đếm lại. Các trường hợp hộ dân có yêu cầu thu hồi hết diện tích đất không có lối ra hoặc không thể sản xuất (sau thu hồi), thì tiến hành kiểm tra hồ sơ địa chính và thực địa, nếu yêu cầu của hộ dân là đúng (phần diện tích còn lại không có lối ra) thì tổ chức kiểm đếm, ghi nhận đất đai, tài sản phần diện tích đó vào một mục riêng. Trường hợp hồ sơ địa chính và thực tế đang có đường hoặc thiết kế theo dự có đường dân sinh thì không kiểm đếm phần diện tích ngoài dự án, giải thích cho hộ dân hiểu và chấp hành.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

.
.
.