Đổi rác lấy quà

Thứ Bảy, 24/12/2022, 07:24 [GMT+7]
In bài này
.

Đổi rác lấy quà là một trong những hoạt động chính sẽ diễn ra tại “Ngày hội tái chế chất thải năm 2022” do Sở TN-MT tổ chức tại Nhà truyền thống cách mạng TP. Vũng Tàu (số 1 Bacu) vào lúc 7 giờ ngày 25/12.

Sở TN-MT kêu gọi người dân mang rác có khả năng tái chế đến các điểm thu gom của chương trình để đổi lấy những phần quà hấp dẫn.

Theo đó, người dân đến tham gia ngày hội và mang theo chất thải tái chế, chất thải nguy hại phát sinh tại hộ gia đình để đổi lấy quà tặng hấp dẫn từ Ban tổ chức.

Người dân xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu) đổi rác thải thông thường có khả năng tái chế để đổi lấy những quà tặng thiết thực
Người dân xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu) đổi rác thải tái chế lấy những quà tặng thiết thực.

Cụ thể, đối với các loại chất thải thông thường, người dân có thể mang đến giấy, nhựa, kim loại khô… tới “gian hàng mGreen House” và sử dụng điện thoại di động tải app để thu đổi, tích điểm. Từ số điểm được quy đổi, người tham gia có thể đổi lấy các món quà thân thiện với môi trường như: Túi đi chợ làm từ lưới tái chế; túi đựng đồ làm từ lưới tái chế; cây sen đá Đà Lạt; sữa hữu cơ Koita; hộp đựng thực phẩm Tupperware 330ml; túi đựng rác phân hủy sinh học Gimex2; ống hút gạo. Đặc biệt, các phần quà đổi tại chương trình đều được giảm giá tới 30 - 80% so với giá bán ngoài thị trường.

Đối với chất thải như pin, bóng đèn huỳnh quang, nhiệt kế thủy ngân, bình ắc quy, thiết bị điện hư hỏng, vỏ hóa chất… người dân có thể mang đến "gian hàng thu đổi chất thải nguy hại” để được hướng dẫn thực hiện các vòng quay may mắn và nhận những phần quà tương ứng như: Nón vải, bút bi, đường, cà phê, dầu ăn, nước ngọt, bột giặt, bột ngọt, sữa đặc…

Các chất thải nguy hại cũng được thu đổi tại ngày hội
Các chất thải nguy hại cũng được thu đổi tại ngày hội.

Ban tổ chức lưu ý người dân khi mang chất thải nguy hại có khả năng tái chế đến điểm thu gom phải được đựng trong thùng carton hoặc trong bao tải gọn, hộp giấy, túi giấy... phù hợp kích thước chất thải; không sử dụng túi nilon và các vật chứa làm từ nhựa.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

 

;
.