Lợi nhuận bình quân của hợp tác xã nông nghiệp 250 triệu đồng/năm

Thứ Năm, 22/12/2022, 10:22 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 22/12, Chi cục Phát triển nông thôn (Sở NN-PTNT) tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả hoạt động năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023 của các hợp tác xã (HTX) trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Ông Nguyễn Tiến Bảy, Chi cục trưởng, Chi cục Phát triển nông thôn phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Tiến Bảy, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, ông Vũ Ngọc Đăng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn cho biết, trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh có 18 HTX nông nghiệp thành lập mới, nâng tổng số HTX nông nghiệp trên tỉnh lên 113, với 3.411 thành viên và 2.397 lao động. Tổng vốn điều lệ của của các HTX gần 250 tỷ đồng. Doanh thu bình quân của HTX là khoảng 3 tỷ đồng/HTX, trong đó lợi nhuận bình quân của HTX khoảng 250 triệu đồng/HTX.

Trong năm qua, các HTX đã phát huy vai trò trong việc hỗ trợ thúc đẩy liên kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên cũng như tạo việc làm cho người lao động, góp phần ổn định cuộc sống cho người lao động và thành viên của HTX.

Bên cạnh đó, HTX nông nghiệp là một tổ chức kinh tế, tham gia vào các hoạt động và đem lại lợi ích kinh tế cho thành viên, xã hội và Nhà nước.

Các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm của các HTX tại hội nghị.
Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm của các HTX tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các thành viên HTX đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh; chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động phát triển sản xuất, tổ chức điều hành bộ máy giữa các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đại diện sở, ngành đã giải đáp thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn, đồng thời thông tin về các chính sách, kế hoạch hỗ trợ, định hướng phát triển HTX trong thời gian tới theo hướng liên kết, ứng dụng công nghệ trong sản xuất, chế biến và bảo quản nông sản trong tình hình hội nhập kinh tế quốc tế và cạnh tranh thị trường.

Sản phẩm HTX trưng bày nhằm quảng bá, giới thiệu cũng như tạo sự kết nối, liên kết sản phẩm của HTX
Sản phẩm trưng bày nhằm quảng bá, giới thiệu cũng như tạo sự kết nối, liên kết sản phẩm của HTX

Tại hội nghị, nhiều sản phẩm như bưởi da xanh, nước mắm, rau sạch, sản phẩm hải sản khô, đông trùng hạ thảo... của các HTX đã được trưng bày nhằm quảng bá, giới thiệu, cũng như tạo sự kết nối, liên kết sản phẩm của HTX.

Ngoài ra, 6 HTX gồm HTX Nông nghiệp dịch vụ Nhân Tâm, HTX Nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; HTX Nông nghiệp công nghệ cao Xuyên Mộc; HTX Bưởi da xanh Hắc Dịch; HTX hải sản Nguyên Phát; HTX nước mắm Hải Đăng đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác tiêu thụ sản phẩm.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

 

 


 

 

;
.