.

Đào tạo lái xe ô tô trên cabin điện tử

Cập nhật: 18:54, 04/11/2022 (GMT+7)

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Bộ GT-VT đã quyết định giữ nguyên lộ trình đào tạo lái xe bằng cabin điện tử được quy định tại Thông tư 04/2022 của Bộ GTVT. Theo đó, Bộ GT-VT đã có quyết định lựa chọn một đơn vị thử nghiệm cabin điện tử học lái xe ô tô, các nhà sản xuất thiết bị sẽ có đủ thời gian đưa thiết bị đi thử nghiệm trước 1/1/2023.

Doanh nghiệp sản xuất cabin điện tử đưa sản phẩm đến đơn vị Bộ GT-VT chỉ định thử nghiệm để được chứng nhận phù hợp với Quy chuẩn. Sau đó, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ công bố doanh nghiệp có sản phẩm cabin điện tử hợp quy trên trang web. Cơ sở đào tạo căn cứ vào công bố này để trang bị cabin điện tử.

Cục Đường bộ sẽ đôn đốc đẩy nhanh quá trình chứng nhận sản phẩm hợp quy và yêu cầu các cơ sở đào tạo nhanh chóng mua sắm thiết bị, đảm bảo thực hiện đúng lộ trình.

Trước đó, do chưa có đơn vị thử nghiệm cabin điện tử học lái ôtô, chưa có sản phẩm được chứng nhận phù hợp quy chuẩn đã được ban hành, Cục Đường bộ đã kiến nghị Bộ GT-VT cho phép lùi thời gian đào tạo học viên trên thiết bị này sau ngày 1/1/2023. Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cũng kiến nghị lùi thời hạn để kiểm định thiết bị và các trung tâm đào tạo đang gặp khó khăn về tài chính.

SA HUỲNH

.
.
.