.

Phải hoàn thiện thủ tục pháp lý về môi trường trước khi hoạt động

Cập nhật: 19:32, 03/11/2022 (GMT+7)

Ngày 3/11, Ban Quản lý các KCN tỉnh tiếp tục chủ trì Đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH công nghiệp nội thất Hải Âu và Công ty TNHH Guardianmade (KCN Đất Đỏ 1, huyện Đất Đỏ). Cả 2 công ty đều do các DN Trung Quốc làm chủ đầu tư, đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện và dự kiến hoạt động vào tháng 12/2022.

Xem Video:

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các công trình bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH Guardianmade.
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các công trình bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH Guardianmade.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các thủ tục pháp lý về bảo vệ môi trường, công tác bảo vệ môi trường trong quá trình xây dựng và chuẩn bị đi vào hoạt động của công ty. Kiểm tra các công trình phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường của hệ thống xử lý nước thải, khí thải; công trình lưu giữ, quản lý chất thải rắn...

Trong đó, Công ty TNHH công nghiệp nội thất Hải Âu là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm vòi nước trong nhà bếp và phòng tắm với công suất giai đoạn 1 khoảng 1.660 tấn/năm. Công ty TNHH Guardianmade chuyên sản xuất các loại van, ống nối và đúc inox. Công ty có công suất dự kiến khoảng 30 tấn sản phẩm/tháng.

Cả 2 dự án này đã được phê duyệt đánh giá tác động môi trường và xây dựng các công trình bảo vệ môi trường như: hệ thống xử lý nước thải, hệ thống đấu nối vào khu xử lý nước thải tập trung của KCN Đất Đỏ 1, kho chứa chất thải nguy hại, kho chứa chất thải thông thường…

Sau khi kiểm tra, Đoàn đã hướng dẫn và nhắc nhở 2 DN nói trên hoàn thiện một số thủ tục quy định pháp luật về môi trường và chỉ hoạt động khi được cấp phép, để tránh những rủi ro về môi trường.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.