.

Dự án đường Thống Nhất (nối dài): Còn 16 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng

Cập nhật: 14:10, 04/11/2022 (GMT+7)

Sáng 4/11, ông Lê Xuân Tú, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu, Tổ trưởng Tổ vận động nhân dân đồng thuận bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án đường Thống Nhất (nối dài) của Thành ủy Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp nghe các phòng, ban, đơn vị, địa phương báo cáo về tình hình tiến độ, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án.

Ông Lê Xuân Tú, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu (bìa trái) xem bản đồ thể hiện các hộ dân còn chưa bàn giao mặt bằng cho Dự án đường Thống Nhất (nối dài).
Ông Lê Xuân Tú, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu (bìa trái) xem bản đồ thể hiện các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng Dự án đường Thống Nhất (nối dài).

Dự án đường Thống Nhất (nối dài) là dự án giao thông trọng điểm của TP.Vũng Tàu, đi qua địa phận các phường: 1, 3, Thắng Tam. Để thực hiện dự án, thành phố đã quyết định thu hồi hơn 55.613m2 đất của 212 hộ dân và đơn vị.

UBND TP.Vũng Tàu đã ban hành Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho  211 hộ dân và 1 đơn vị với tổng số tiền 569,55 tỷ đồng. Đến nay, hầu hết các hộ dân đã bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Tuy nhiên, vẫn còn 1 hộ dân thuộc phường 1 và 15 hộ dân thuộc phường 3 chưa bàn giao mặt bằng.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện các phòng, ban, đơn vị, địa phương cho biết, các hộ chưa bàn giao mặt bằng với các lý do: Chưa được giao đất tái định cư (TĐC) tại thực địa, diện tích đất bị thu hồi lớn nhưng chỉ cấp 1 lô đất TĐC là chưa hợp lý, một số hộ chưa phân chia tài sản thừa kế nên chưa được nhận tiền đền bù, một số hộ đề nghị Nhà nước hỗ trợ tiền di dời, tiền thuê nhà...

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Xuân Tú cho biết, để bảo đảm có mặt bằng thi công dự án, đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 1 (chủ đầu tư) phối hợp với UBND phường 1, phường 3, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố và các phòng, ban liên quan tiếp tục gặp gỡ, tuyên truyền, vận động, đối thoại để người dân đồng thuận.

Đồng thời, rà soát lại hồ sơ, đối chiếu các quy định và thực tế tình hình cuộc sống của người dân để kiến nghị Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng thành phố giải quyết các quyền lợi thỏa đáng cho người dân.

Với các trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng, ông Lê Xuân Tú đề nghị Phòng TN-MT tham mưu UBND thành phố ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.

Tin, ảnh: THI PHONG

 

.
.
.