.

TÂN CHỦ TỊCH HĐQT SCB: Cam kết bảo đảm mọi quyền lợi của khách hàng

Cập nhật: 20:14, 17/10/2022 (GMT+7)

Từ ngày 14/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vào diện kiểm soát đặc biệt, đồng thời cơ cấu lại Hội đồng quản trị nhằm hỗ trợ SCB nhanh chóng hoạt động ổn định trở lại.

Khách hàng giao dịch tại SCB.
Khách hàng giao dịch tại SCB.

Trong ngày làm việc đầu tiên (17/10), tân Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB Vũ Anh Đức đã có thư ngỏ gửi tới khách hàng, với thông điệp SCB cam kết bảo đảm mọi quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Theo ông Vũ Anh Đức, trong những ngày qua, các tin đồn thất thiệt trên thị trường đã tác động không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của SCB.

Việc khối lượng giao dịch đột ngột tăng trong thời gian ngắn đã khiến chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ khách hàng ít nhiều bị ảnh hưởng. SCB thành thật xin lỗi nếu quý khách hàng cảm thấy không hài lòng, hoặc gặp phải các sự cố bất tiện trong quá trình giao dịch vừa qua.

“Hiện nay, bằng mọi nguồn lực sẵn có, cùng với đó là sự hỗ trợ kịp thời từ các cơ quan ban ngành, đặc biệt là NHNN cũng như sự thấu hiểu từ quý khách hàng, SCB đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng”, ông Đức cho biết.

Người đứng đầu Hội đồng quản trị SCB cho hay, các biện pháp mà NHNN đưa ra áp dụng tại SCB trong giai đoạn hiện nay là biện pháp nghiệp vụ để tăng cường ổn định hoạt động cho SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Sự tham gia của NHNN cùng sự phối hợp với các bộ, ngành liên quan sẽ được thực hiện đồng bộ để mang đến các giải pháp hiệu quả, giúp ngân hàng tiếp tục hoạt động an toàn, lành mạnh.

Về mặt nhân sự, NHNN cũng đã giúp SCB bổ sung và hoàn thiện bộ máy lãnh đạo với đội ngũ cán bộ nhiều kinh nghiệm, năng lực từ các ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình quản trị, điều hành tại SCB trong thời gian tới.

Với quyết tâm cao của toàn thể cán bộ nhân viên SCB, sự đồng hành sát sao của NHNN và sự thấu hiểu của khách hàng, những biện pháp trên sẽ sớm giúp SCB nâng cao hiệu quả quản trị, tăng cường an toàn tài chính và ổn định đội ngũ để tiếp tục phát huy vai trò cung cấp các giải pháp tài chính và chất lượng dịch vụ tối ưu đến khách hàng.

Trong giai đoạn mới, SCB sẽ tiếp tục giữ vững định hướng “Khách hàng là trọng tâm”, cam kết luôn đảm bảo mọi quyền lợi và lợi ích hợp pháp của Quý khách hàng tại SCB.

Bằng sự thấu hiểu và tận tâm, đội ngũ cán bộ nhân viên SCB sẽ tiếp tục mang tới những sản phẩm đa dạng, cùng với trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, để khách hàng luôn an tâm và đồng hành cùng SCB.

Về tình hình hoạt động của SCB, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết trong tuần qua, những thông tin tiêu cực, có tính chất tin đồn đã ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng của SCB, dẫn đến một số khách hàng rút tiền gửi trước hạn.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của chính khách hàng, mà còn ảnh hưởng đến tâm lý thị trường một cách không cần thiết. Tuy nhiên, hoạt động của SCB đã dần ổn định trở lại, giao dịch của khách hàng với ngân hàng đã bình thường, dòng tiền gửi vào SCB tăng trở lại.

Trước đó, NHNN cũng cho biết, việc quyết định kiểm soát đặc biệt một tổ chức tín dụng là biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật, nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến tổ chức tín dụng đó và hệ thống các tổ chức tín dụng.

NHNN sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp cần thiết để ngân hàng hoạt động an toàn, lành mạnh.

Bài, ảnh: THUẬN PHONG

 
.
.
.