Khánh thành nhà máy hóa chất 45,6 triệu USD

Thứ Sáu, 09/09/2022, 23:19 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9/9, Công ty Arakawa Chemical Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Arakawa Chemical tại KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3.

Ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở Công thương đến dự.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy Arakawa Chemical.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy Arakawa Chemical.

Công ty Arakawa Chemical Việt Nam được thành lập và khởi công năm 2019 do Tập đoàn Arakawa Chemical Industries (Nhật Bản) đầu tư với tổng số vốn 45,6 triệu USD. 

Nhà máy đã hoàn thành xây dựng vào cuối năm 2021 và bắt đầu vận hành từ tháng 3/2022, với công suất 32.000 tấn/năm.

Ông Une Takashi, Chủ tịch Tập đoàn Arakawa Chemical Industries cho biết, sản phẩm của Công ty TNHH Arakawa Chemical Việt Nam là hóa chất sử dụng trong ngành công nghiệp giấy. Sản phẩm này giúp tăng độ bền cho giấy tái chế từ thùng carton, giúp khách hàng là các DN sản xuất giấy bìa tiết kiệm nguyên liệu bột giấy, tăng khả năng tái chế giấy, tiết kiệm năng lượng trong quá trình chế tạo cũng như giảm tác động môi trường của nước thải từ các quy trình làm giấy. 

Với kinh nghiệm và công nghệ của Nhật Bản về sản xuất hóa chất, Công ty Arakawa Chemical sẽ phát triển ngành công nghiệp phụ trợ tại tỉnh. Thêm vào đó, thông qua chuỗi giá trị. DN muốn nỗ lực đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của kinh tế và xã hội địa phương.  

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tới dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở Công thương đánh giá cao việc Tập đoàn Arakawa Chemical  đã chọn BR-VT là nơi thành lập cơ sở sản xuất đầu tiên tại Việt Nam. Điều này không chỉ thể hiện niềm tin của Tập đoàn vào tiềm năng phát triển tại tỉnh mà còn thiết thực góp phần vào quan hệ hợp tác sâu rộng hiện nay giữa BR-VT và Nhật Bản. 

“Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam nói chung và BR-VT nói riêng. Mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước dựa trên sự giao lưu, hợp tác nhiều mặt, trong đó giao lưu kinh tế đóng vai trò to lớn.. Tỉnh luôn cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cho DN hoạt động hiệu quả”, ông Nguyễn Văn Đồng nhấn mạnh.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.