Kho chứa LNG Thị Vải hoàn thành sẽ tạo đột phá trong kinh doanh khí

Thứ Hai, 29/08/2022, 19:46 [GMT+7]
In bài này
.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức hội thảo thị trường và công tác quản lý kinh doanh LPG/LNG nhằm đánh giá công tác sản xuất kinh doanh LPG trong thời gian qua và kế hoạch triển khai trong thời gian tới.

Nội dung thảo luận tại hội thảo xoay quanh việc đưa ra các giải pháp và cơ chế kinh doanh, các định hướng chiến lược của Tập đoàn và các đơn vị liên quan đối với hoạt động kinh doanh LPG để phát huy thế mạnh của các đơn vị trong Tập đoàn, tận dụng năng lực, kinh nghiệm của toàn chuỗi nhằm giữ vững thị phần, chuyển dịch cơ cấu tiêu thụ … Các đề xuất về cơ chế/chính sách để phát triển ổn định lĩnh vực kinh doanh LPG/LNG cho công nghiệp cũng được thảo luận và trao đổi.

Theo lãnh đạo PV GAS, đối với lĩnh vực kinh doanh LNG, đơn vị dự kiến sẽ bắt đầu triển khai các hoạt động kinh doanh từ cuối năm 2022 sau khi hoàn thành dự án Kho chứa LNG Thị Vải. Do đó, cần thiết phải bổ sung các cơ chế chính sách để đảm bảo quản lý công tác kinh doanh LNG phù hợp với tình hình thực tế.

Trên cơ sở các tham luận và ý kiến của các đại biểu tham dự hội thảo, ông Lê Xuân Huyên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao các nỗ lực và kết quả của các đơn vị, nhất là PV GAS và BSR, các kết quả này đóng góp không nhỏ vào việc hoàn thành mục tiêu chung của Tập đoàn. Ông Lê Xuân Huyên yêu cầu các đơn vị sản xuất kinh doanh LPG xác định rõ định hướng, chiến lược dài hạn làm cơ sở để triển khai các giải pháp thực hiện, trong đó bao gồm việc xây dựng đồng bộ chuỗi liên kết từ nguồn cung, vận chuyển, tàng trữ đến kinh doanh bán buôn, bán lẻ.

HÀ AN

;
.