TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM

Chung sức đền ơn đáp nghĩa

Thứ Sáu, 22/07/2022, 20:35 [GMT+7]
In bài này
.

Bên cạnh nhiệm vụ nỗ lực đảm bảo cung cấp điện, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) còn đồng hành cùng các địa phương tại 21 tỉnh/thành phố phía Nam tham gia nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội của đơn vị đối với cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch HĐTV EVNSPC thăm tặng quà thương binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (TT. Long Hải, huyện Long Điền).
Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch HĐTV EVNSPC thăm tặng quà thương binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (TT. Long Hải, huyện Long Điền).

Sáng 11/7 vừa qua, Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (TT. Long Hải, huyện Long Điền) rộn ràng hơn thường ngày bởi sự có mặt của các cán bộ, công nhân viên EVNPSC và Công ty Điện lực BR-VT. 

Bà Thạch Thị Lâm (72 tuổi) cho biết, sau khi được đưa về Trung tâm điều trị, chăm sóc, đến nay bà đã có 30 năm gắn bó với nơi này. “Hàng ngày, tôi và các thương bệnh binh được cán bộ, công nhân viên chăm sóc tận tình từng miếng ăn, giấc ngủ. Bên cạnh đó, vào các dịp lễ, tết như 27/7, chúng tôi còn nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đoàn thể, trong đó có ngành điện”, bà Lâm nói.

Căn nhà của 3 Mẹ VNAH trên địa bàn huyện Đất Đỏ cũng rộn rã tiếng cười. Nắm chặt tay các anh chị trong đoàn Công ty Điện lực BR-VT đến thăm, Mẹ Võ Thị Vĩ (thị trấn Đất Đỏ) chia sẻ, Mẹ có 4 người con tham gia cách mạng. Sau giải phóng chỉ còn 2 người con trở về. Năm nay, Mẹ đã 97 tuổi, vẫn luôn là tấm gương sáng để con cháu noi theo. “Được nhiều cơ quan đơn vị đến thăm hỏi, động viên như Công ty Điện lực BR-VT nên Mẹ cảm thấy rất vui, khỏe”, mẹ Vĩ nói.

Không chỉ thăm tặng, quà, hàng năm ngành điện còn thực hiện các chương trình tri ân khác như xây tặng nhà tình nghĩa, tình thương cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Tính riêng từ 2016 đến nay, EVNSPC đã hỗ trợ, xây dựng hơn 1.000 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí hơn 50 tỷ đồng; phụng dưỡng suốt đời 40 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở 21 tỉnh, thành phía Nam… 

 

Trong căn nhà tình nghĩa mới xây, anh Hồ Minh Trung (KP. Phước Tiến, TT. Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) cho biết: “Trước đây căn nhà của gia đình tôi xuống cấp, lụp xụp, mỗi khi mưa gió dột trước dột sau. Được EVNSPC hỗ trợ 50 triệu đồng cùng đóng góp công sức của bà con, người thân, tôi đã có ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. Tôi rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của các ngành, các cấp, nhất là EVNSPC và Công ty Điện lực BR-VT”.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNSPC cho biết, công tác đền ơn đáp nghĩa cho gia đình chính sách, có công với cách mạng luôn được EVNSPC quan tâm thực hiện. Hàng năm, EVNSPC tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực như: phụng dưỡng “Mẹ Việt Nam Anh hùng”; xây dựng nhà tình nghĩa; thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh liệt sĩ; giao lưu các đơn vị bộ đội ở các vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa... 

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.