Cần khoảng 5.876 tỷ đồng xây dựng tuyến giao thông kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ Hai, 30/05/2022, 20:53 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 30/5, ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp nghe báo cáo nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư tuyến giao thông kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ nút giao QL.56 (TP.Bà Rịa) đến Vòng xoay 51B (TP.Vũng Tàu).

Bản đồ hướng tuyến dự án tuyến giao thông kết nối với đường cao tốc  Biên Hòa - Vũng Tàu.
Bản đồ hướng tuyến dự án tuyến giao thông kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Tuyến giao thông kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu từ nút giao QL.56 đến vòng xoay đường 51B, 51C, gồm 2 đoạn: Đoạn từ nút giao QL.56 đến vòng xoay Vũng Vằn dài khoảng 6,1km đi qua địa bàn TP. Bà Rịa và huyện Long Điền; Đoạn từ vòng xoay Vũng Vằn đến vòng xoay đường 51B, 51C dài khoảng 9,55km đi qua địa bàn huyện Long Điền và TP.Vũng Tàu.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn là Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) đã trình bày 3 phương án để thực hiện từng đoạn cho dự án kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đối với đoạn từ nút giao Quốc lộ 56, điểm cuối tại nút giao Vũng Vằn, đơn vị đề xuất các phương án như: Cơ cấu mặt cắt ngang B=67m, giai đoạn 1 đầu tư đường đi thấp, giai đoạn 2 khi lưu lượng tăng cao, xem xét xây dựng cầu cao ở giữa đường; cơ cấu mặt cắt ngang B=41m, đầu tư hoàn thiện đường đi thấp và cầu cao; cơ cấu mặt cắt ngang B=41m, giai đoạn 1 chỉ xây dựng cầu cao, giai đoạn 2 mở rộng đường nội thị.

Đối với đoạn từ vòng xoay Vũng Vằn đến vòng xoay đường 51B, 51C, thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, 6 làn xe và đường gom tương đồng, có giải phân cách giữa đường chính và đường gom… Dự kiến, tổng nguồn vốn dự kiến đầu tư giai đoạn 1 cả 2 đoạn tuyến khoảng 5.876 tỷ đồng.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày các phương án, các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan đã thảo luận, đóng góp ý kiến, trong đó có một số lưu ý như: việc triển khai dự án phải phù hợp quy hoạch của các thành phố có tuyến đường đi qua, cần nghiên cứu tránh phương án cắt sâu vào TP.Bà Rịa; Xử lý các nút giao thông nơi dự án đi qua bảo đảm hợp lý…

Chỉ đạo tại buổi làm việc liên quan đến đoạn tuyến kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu từ nút giao QL.56 đến vòng xoay đường 51B, 51C, ông Nguyễn Văn Thọ lưu ý đơn vị tư vấn cần rà soát, đánh giá số dân cư bị tác động khi thực hiện dự án; đưa ra các giải pháp phù hợp để giải quyết giao cắt của tuyến đường. Đồng thời đề nghị, đơn vị tư vấn cần xây dựng và lập 2 phương án,  phương án 1 mặt cắt 41m; phương án thứ 2 là phương án giải phóng mặt bằng, mặt cắt 67m cho đồng bộ với cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, để trình cơ quan có thẩm quyền lựa chọn.

Tin, ảnh: TRÚC GIANG

;
.