Các nguồn cấp nước sinh hoạt phải áp dụng quy định bảo vệ nghiêm ngặt

Thứ Tư, 04/05/2022, 18:46 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 08/2022/QĐ-UBND về Quy định phân vùng tiếp nhận nước thải trên địa bàn tỉnh. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 4/5/2022 và thay thế Quyết định số 43/2011/QĐ-UBND ngày 23/8/2021 của UBND tỉnh.

Theo đó, việc phân vùng tiếp nhận nước thải được quy định chung là hệ thống sông Thị Vải, sông Dinh, sông Ray, sông Băng Chua - Đu Đủ, các sông, suối, kênh rạch khác và các hồ chứa trên địa bàn tỉnh được phân vùng theo mục đích sử dụng của nguồn tiếp nhận nước thải tại khu vực tiếp nhận nước thải xác định. Đối với các sông, suối, hồ chứa không thuộc phân vùng tiếp nhận nước thải thì áp dụng hệ số Kq=0,9 (ứng với các sông, suối, kênh rạch) và Kq = 0,6 (ứng với các hồ). Toàn bộ vùng nước biển ven bờ của tỉnh được phân vùng là vùng nước biển dùng cho mục đích bảo vệ thủy sinh và thể thao giải trí dưới nước. Đối với các nguồn nước mặt sử dụng cho mục đích cấp nước sinh hoạt thì áp dụng quy định bảo vệ nghiêm ngặt, yêu cầu tuyệt đối không được cho xả nước thải trực tiếp vào dưới bất kỳ hình thức, quy mô nào.

Ngoài ra quyết định này cũng quy định việc phân vùng tiếp nhận nước thải đối với các cơ sở có trong danh mục dự án hạn chế thu hút đầu tư tại vùng thượng nguồn thuộc bản đồ khoanh vùng bảo vệ hồ chứa nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh; quy định phân vùng tiếp nhận nước thải đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ven biển…

QUANG VŨ

;
.