TP. BÀ RỊA: Tạo nông sản đặc trưng từ nuôi trồng đông trùng hạ thảo

Chủ Nhật, 10/04/2022, 09:14 [GMT+7]
In bài này
.

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý, trước đây chỉ được khai thác trên các vùng núi cao thuộc Tây Tạng, Butan, Nepal… Những năm qua, các nhà khoa học đã nghiên cứu được phương pháp nuôi cấy đông trùng hạ thảo với năng suất cao và giá trị dược tính không chênh lệch nhiều so với sản phẩm tự nhiên.

Hiện nay, đông trùng hạ thảo đang được sử dụng khá phổ biến, với các tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lão hóa, hỗ trợ điều trị một số loại bệnh…

Sản xuất đông trùng hạ thảo tại Công ty TNHH Trung Nhân, TP. Bà Rịa.
Sản xuất đông trùng hạ thảo tại Công ty TNHH Trung Nhân, TP. Bà Rịa.

Đi vào hoạt động từ năm 2020, mô hình sản xuất đông trùng hạ thảo công nghệ cao của Công ty TNHH Đông trùng hạ thảo Trung Nhân tại TP. Bà Rịa đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. Các sản phẩm của doanh nghiệp này cũng đã được phân hạng 4 sao theo đánh giá sản phẩm OCOP của TP. Bà Rịa, để từng bước trở thành sản phẩm đặc trưng của địa phương này.

Ông Nguyễn Phương Duy, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Hưng, TP. Bà Rịa cho biết, mô hình sản xuất đông trùng hạ thảo của Công ty Trung Nhân bước đầu đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, tạo được việc làm cho 15 lao động địa phương với thu nhập ổn định từ 5-10 triệu đồng/người/tháng. Trong thời gian tới, xã Tân Hưng sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành với các hộ nông dân, DN để phát triển các mô hình nông nghiệp hiệu quả, nhất là những mô hình ứng dụng công nghệ cao để tạo ra các sản phẩm mang bản sắc của địa phương.

Thực hiện: QUANG VINH-NHẬT LINH-NHẬT VINH

 

 

;
.