PVFCCo

Hơn 1.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội

Thứ Tư, 30/03/2022, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Sau 19 năm thành lập (tháng 3/2003-3/2022), Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) không ngừng lớn mạnh. Từ chỗ chỉ 1 công ty, vận hành 1 nhà máy duy nhất là sản phẩm Đạm Phú Mỹ (công suất 740.000 tấn, tương đương gần 40% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó), đến nay PVFCCo trở thành một DN đầu ngành, nằm trong Top các DN lớn nhất Việt Nam.

Toàn cảnh Nhà máy Đạm Phú Mỹ.
Toàn cảnh Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Hiện PVFCCo vận hành 2 nhà máy hiện đại với năng lực sản xuất 1,2 triệu tấn phân bón và hóa chất/năm, cung ứng cho thị trường toàn quốc bộ sản phẩm Phân bón Phú Mỹ trọn gói, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nông dân.

Ngoài thị trường Việt Nam, PVFCCo còn phát triển kinh doanh quốc tế, gồm cả xuất khẩu phân ure đi các nước và cũng là nhà nhập khẩu, phân phối kali lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh thế mạnh về phân bón, PVFCCo cũng phát triển mảng hóa chất, đến nay trở thành nhà sản xuất cung cấp lớn nhất tại Việt Nam về Amôniắc, UFC85...

Trong 2 năm gần đây, tình hình sản xuất kinh doanh có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ chuẩn bị tốt nguồn nguyên liệu nên công ty đã duy trì hoạt động ổn định. 2 tháng đầu năm 2022, các nhà máy của PVFCCo luôn vận hành vượt công suất, chất lượng sản phẩm được nâng cao, sản lượng đạt gần 180 ngàn tấn phân bón, vượt so với kế hoạch. Công tác điều độ, tiêu thụ hàng hóa cũng được thực hiện tốt với sản lượng kinh doanh trong 2 tháng đầu năm đạt gần 190 ngàn tấn phân bón và hóa chất các loại.

Ngoài việc hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh, chăm lo cho CBNV, nhiều năm qua, PVFCCo là một trong những DN đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội. 19 năm qua, PVFCCo dành hơn 1.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội.

Tin, ảnh: PHAN HÀ

 
;
.