EMP Belstar đầu tư kho làm lạnh bằng LNG tại BR-VT

Thứ Tư, 30/03/2022, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/3, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty CP M.I.Internation để nghe trình bày về kế hoạch đầu tư của EMP Belstar vào dự án kho chuỗi cung ứng lạnh làm lạnh bằng LNG trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Công ty EMP Belstar trình bày dự án kho chuỗi cung ứng lạnh làm lạnh bằng LNG.
Đại diện Công ty EMP Belstar trình bày dự án kho chuỗi cung ứng lạnh làm lạnh bằng LNG.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP M.I.Internation cho biết, EMP Belstar là công ty quản lý quỹ và tài sản có trụ sở chính tại New York với nguồn vốn huy động hơn 7 tỷ USD, EMP Belstar đã đầu tư vào hơn 100 Tập đoàn quốc tế. Lĩnh vực cung ứng lạnh sử dụng công nghệ làm lạnh bằng năng lượng lạnh LNG là thành công vượt bậc của EMP Belstar và EMP Belstar cũng là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực hậu cần dây chuyền đông lạnh độc lập lớn nhất tại Hàn Quốc. EMP Belstar đang có nhu cầu mở rộng đầu tư xây dựng dự án chuỗi cung ứng lạnh sử dụng công nghệ làm lạnh bằng năng lượng lạnh LNG khắp châu Á, ưu tiên hàng đầu là thị trường Việt Nam, đặc biệt nhắm tới TX. Phú Mỹ, tỉnh BR-VT vì nơi này là cửa ngõ giao thương quốc tế, kết nối hệ thống cảng vận tải hàng hóa trên thế giới; là đầu mối thông thương toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây là một vị trí tiềm năng thuận lợi để phát triển dự án hậu cần chuỗi cung ứng lạnh sử dụng công nghệ làm lạnh bằng LNG. Để thực hiện được được dự án này, EMP Belstar dự kiến sẽ liên kết với Tổng Công ty khí Việt Nam - CPCT (PV Gas) và Công ty CP Tam Thắng để triển khai thực hiện dự án trong thời gian tới. Giá trị đầu tư dự kiến từ 300-500 triệu USD.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh đánh giá cao sự quan tâm tìm hiểu của DN khi chọn BR-VT để thực hiện dự án đầu tư. Dự án kho chuỗi cung ứng lạnh làm lạnh bằng LNG phù hợp với trọng tâm phát triển kinh tế cũng như quy hoạch phát triển logistics của tỉnh từ nay đến 2030. Tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhà đầu tư trong khuôn khổ pháp luật đầu tư cho phép.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.