.

Đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Cập nhật: 17:57, 17/03/2022 (GMT+7)

Sáng 17/3, Sở TT-TT phối hợp cùng các sở, ngành, đoàn thể, địa phương, Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel Chi nhánh Vũng Tàu tổ chức cuộc họp bàn giải pháp thúc đẩy đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) năm 2022.

Theo đó, mục tiêu trong năm 2022, toàn tỉnh sẽ có ít nhất 50% hộ sản xuất nông nghiệp, DN cá thể, HTX tiêu thụ nông sản… trên địa bàn quản lý có tài khoản, gian hàng trên TMĐT; 100% sản phẩm có giấy chứng nhận OCOP của tỉnh được đưa lên sàn TMĐT postmart.vn và voso.vn; 100% các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT được đào tạo kỹ năng số, kỹ nâng kinh doanh trên sàn TMĐT; thúc đẩy gia tăng số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên các sàn TMĐT hiện nay. Đồng thời hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT; quảng bá giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường trong và ngoài nước…

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, DN và địa phương đã thảo luận, góp ý về dự thảo triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong việc hỗ trợ đưa sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT năm 2022. Đồng thời nêu ra những khó khăn, vướng mắc cũng như mục tiêu đặt ra đối với việc đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn TMĐT trong năm 2022.

HỒNG PHÚC

.
.
.