.

VIETSOVPETRO: Hướng đến xây dựng chuỗi cung ứng các công trình điện gió ngoài khơi

Cập nhật: 17:32, 21/02/2022 (GMT+7)

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng vừa làm việc với lãnh đạo Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro về triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2022.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện ban lãnh đạo Vietsovpetro cho biết, sẽ triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành sản lượng khai thác từ các Lô 09-1 và 09-3/12. Tại Lô 09-1 phấn đấu gia tăng trữ lượng đạt 16.141/2.800 nghìn tấn dầu (địa chất/thu hồi). Tại Lô 16-1/15 triển khai khoan giếng thẩm lượng SV-2X. Tại Lô 09-3/12 và Lô 09-2/09 tiếp tục các nghiên cứu địa chất - địa vật lý để xem xét khả năng triển khai khoan các giếng tận thăm dò/thăm dò mở rộng. Đơn vị cũng tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu địa chất - địa vật lý, đánh giá cơ hội đầu tư vào các lô dầu khí mới.

Về việc tham gia hoạt động vào lĩnh vực điện gió ngoài khơi, Vietsovpetro đã và đang chủ động thiết lập chuỗi cung ứng nội địa cung cấp dịch vụ cho ngành công nghiệp điện gió, bao gồm các đơn vị trong ngành dầu khí nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo công ăn việc làm mới cho người lao động, đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam.

Dịp này Vietsovpetro đã trình bày những khó khăn, vướng mắc, về sự thu hẹp quỹ giếng đang khai thác, thiếu các giải pháp địa chất, kỹ thuật tiềm năng, rủi ro, chậm tiến độ đưa vào các công trình mới vào khai thác...

Sau khi lắng nghe ý kiến trao đổi từ Vietsovpetro, ông Lê Mạnh Hùng cơ bản ủng hộ những đề xuất, kiến nghị của Vietsovpetro. Đồng thời yêu cầu xem xét, củng cố lại chỉ tiêu sản lượng, chi phí kế hoạch của năm 2022; tiếp tục đẩy mạnh áp dụng kỹ thuật công nghệ trong quản trị để tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động; đưa ra các giải pháp nâng cao năng suất, duy trì sản lượng của các giếng đang khai thác.

Về việc phát triển hoạt động trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi, Tổng Giám đốc Petrovietnam nhất trí với định hướng của Vietsovpetro, đồng thời chỉ đạo các Ban của Tập đoàn khẩn trương phối hợp với Vietsovpetro làm việc với Chính phủ và các cấp bộ, ngành liên quan để xem xét, cho phép Vietsovpetro được tham gia các hoạt động đầu tư vào lĩnh vực mới đầy tiềm năng này, phù hợp với chiến lược mới cho sự phát triển và chuyển đổi của Tập đoàn trong năng lượng tái tạo.

PHAN HÀ

.
.
.