.

PVGAS Trading hoàn thành nối ống, nhập chuyến tàu LPG lạnh

Cập nhật: 20:17, 07/02/2022 (GMT+7)

Trưa mùng 7 Tết Nhâm Dần (7/2), Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (PVGAS Trading) - đơn vị trực thuộc PV GAS, đã hoàn thành nối ống, nhập chuyến tàu LPG lạnh cho Tàu kho nổi Viet Dragon 68 ngoài khơi bờ biển Thái Bình, nhằm đảm bảo nguồn LPG cho thị trường miền Bắc.

Tàu kho nổi Viet Dragon 68 (bên phải) tiếp nhận chuyến LPG lạnh mở đầu  năm 2022.
Tàu kho nổi Viet Dragon 68 (bên phải) tiếp nhận chuyến LPG lạnh mở đầu năm 2022.

Đây là chuyến tàu nhập LPG lạnh thứ 8 kể từ khi dự án Kho nổi miền Bắc đi vào hoạt động và là chuyến tàu nhập khẩu LPG lạnh đầu tiên trong năm Nhâm Dần.

Viet Dragon 68 là Tàu kho nổi chứa LPG lạnh đầu tiên tại miền Bắc Việt Nam, được đưa vào vận hành từ ngày 6/7/2021; có trọng tải 60.000 DWT (sức chứa trên 44.000 tấn LPG lạnh). Tàu được PVGAS Trading sử dụng để tiếp nhận, tồn chứa LPG lạnh, chuyển tải sang các tàu định áp và vận chuyển LPG đến các khu vực thị trường trong và ngoài nước.

Qua 7 tháng hoạt động, Viet Dragon 68 đã tiếp nhận tổng cộng hơn 220 ngàn tấn LPG lạnh, tương đương hơn 4 ngàn tỷ đồng, từ thị trường quốc tế để phục vụ cho nhu cầu năng lượng dân dụng và công nghiệp của khu vực Bắc và Trung Bộ. Đây là nguồn nhiên liệu/nguyên liệu trọng yếu cho tổ hợp các nhà máy sản xuất công nghiệp lớn của thị trường miền Bắc như Samsung, Vinfast, Hoà Phát Group…, đồng thời đáp ứng cho nhu cầu của từng hộ gia đình Việt; giúp Việt Nam chủ động, hạn chế các ảnh hưởng từ nguồn cung ứng nhập khẩu nhỏ lẻ, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Ông Phạm Văn Phong, Phó Tổng Giám đốc PV GAS, Giám đốc Công ty PVGAS Trading chia sẻ: “Việc đưa vào hoạt động Tàu kho nổi chứa LPG lạnh là một bước tiến quan trọng, góp phần khẳng định vị thế và vai trò quan trọng dẫn đầu của PVGAS trong ngành công nghiệp Khí Việt Nam nói chung, vị trí và vai trò của  PVGAS Trading trong lĩnh vực kinh doanh LPG nói riêng.

Năm 2021, lần đầu tiên kể từ khi thành lập, PVGAS Trading đã vươn lên chiếm lĩnh 70% tổng thị phần cấp nguồn LPG toàn quốc, với doanh thu đạt khoảng 1,5 tỷ USD.

PHAN HÀ

.
.
.