TP. Vũng Tàu tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

Thứ Ba, 04/01/2022, 20:12 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 31/1/2022 là thời điểm kết thúc năm kế hoạch giải ngân vốn xây dựng cơ bản của năm 2021. Do vậy TP. Vũng Tàu đang thực hiện quyết liệt các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, nỗ lực bảo đảm giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 đạt kế hoạch được giao.

Dự án cải tạo, mở rộng đường Thống Nhất nối dài (TP. Vũng Tàu) là một trong những dự án  sử dụng vốn đầu tư công đã được khởi công đầu năm 2021.
Dự án cải tạo, mở rộng đường Thống Nhất nối dài (TP. Vũng Tàu) là một trong những dự án sử dụng vốn đầu tư công đã được khởi công đầu năm 2021.

Năm 2021, BQL Dự án đầu tư xây dựng 1, TP. Vũng Tàu được phân giao 993 tỷ đồng vốn đầu tư công, trong đó nguồn vốn tỉnh là 864 tỷ đồng cho 50 công trình, nguồn vốn của thành phố là 129 tỷ đồng cho 24 công trình. Đến nay, tỷ lệ giải ngân vốn tỉnh đạt 97% và vốn thành phố đạt 99%.

Tương tự, BQL Dự án đầu tư xây dựng 2, TP. Vũng Tàu được phân bổ 652 tỷ đồng cho 104 công trình: đầu tư cải tạo, nâng cấp, sửa chữa đường, vỉa hè, tuyến hẻm; một số hạng mục trường học… Đến thời điểm này, tỷ lệ giải ngân vốn của BQL Dự án đầu tư xây dựng 2, TP. Vũng Tàu đã đạt hơn 85%, dự kiến đến cuối tháng 1/2022 sẽ đạt 100% kế hoạch được giao.

Ông Trần Quốc Thịnh, Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng 2, TP. Vũng Tàu cho hay, tiến độ triển khai các dự án gặp khó khăn trong những tháng giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19. Để bảo đảm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, BQL đã tích cực phối hợp với hội đồng giải phóng mặt bằng (GPMB); quyết liệt chỉ đạo, giám sát các đơn vị thi công đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trên công trường, chủ động nguồn nhân lực, nguyên vật liệu xây dựng để triển khai dự án theo kế hoạch. Do vậy, dự kiến đến ngày 31/1/2021, Ban sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. 

Ông Đoàn Hải Linh, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng 1, TP. Vũng Tàu cũng cho hay, đơn vị đã chủ động theo dõi chặt chẽ tình hình giải ngân vốn đầu tư công tại các dự án, kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh kế hoạch vốn từ các dự án giải ngân chậm sang các dự án có khả năng thanh toán; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị, quá trình thực hiện dự án. Đối với các dự án đã hoàn thành thì nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ báo cáo quyết toán, trình cấp có thẩm quyền thẩm tra, phê duyệt, thanh toán hết khối lượng quyết toán được duyệt để các dự án đầu tư công sớm được bàn giao và đưa vào sử dụng.

Thi công công trình cải tạo vỉa hè đường Hoàng Hoa Thám thuộc các phường 2, 3 và Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.
Thi công công trình cải tạo vỉa hè đường Hoàng Hoa Thám thuộc các phường 2, 3 và Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.

Theo ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, năm 2021, tổng vốn đầu tư công TP. Vũng Tàu được giao theo kế hoạch là 1.645 tỷ đồng cho 179 công trình, dự án. Trong đó, ngân sách tỉnh bố trí hơn 864 tỷ đồng, đầu tư 50 dự án; ngân sách thành phố khoảng 781 tỷ đồng, đầu tư 128 dự án. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều hoạt động kinh tế - xã hội phải ngưng trệ, trong đó có lĩnh vực đầu tư công.

“Nhằm bảo đảm giải ngân vốn đầu tư công hoàn thành kế hoạch được giao, TP. Vũng Tàu yêu cầu các phòng, ban chức năng tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, phối hợp triển khai tốt các dự án song song với việc đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch. Chủ đầu tư, UBND các phường, xã và đơn vị liên quan tiếp tục chủ động, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành để đảm bảo công tác GPMB, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và tập trung thực hiện công tác thanh quyết toán kịp thời, đúng quy định”, ông Hoàng Vũ Thảnh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

;
.