THỊ TRƯỜNG - DỊCH VỤ

Thứ Hai, 17/01/2022, 18:02 [GMT+7]
In bài này
.

Dịch vụ chăm sóc xe ô tô hết công suất

Những ngày cận Tết, các cửa hàng dịch vụ chăm sóc xe hơi nhộn nhịp bởi nhu cầu lắp phụ kiện, dọn vệ sinh, đánh bóng ngoại thất, trang trí xe... tăng cao.

Nhân viên thực hiện bảo dưỡng xe cho khách tại trung tâm dịch vụ khách hàng của hãng Kia và Mazda thuộc hệ thống Thaco Trường Hải (TP. Vũng Tàu).
Nhân viên thực hiện bảo dưỡng xe cho khách tại trung tâm dịch vụ khách hàng của hãng Kia và Mazda thuộc hệ thống Thaco Trường Hải (TP. Vũng Tàu).

Theo khảo sát, dịch vụ chăm sóc xe ôtô bắt đầu đông khách từ đầu tháng 12 âm lịch. Trung bình, rửa mỗi chiếc xe ô tô dòng 5 chỗ có mức giá từ 70.000 - 100.000 đồng; xe 7 chỗ hoặc xe bán tải giá cao hơn, khoảng 120.000- 150.000 đồng/xe. Nhiều cơ sở rửa xe dùng những loại chất tẩy rửa nhập khẩu từ Mỹ, Nhật hoặc Châu Âu với các gói dịch vụ hoàn thiện chăm sóc xe có mức giá cao hơn. Thậm chí, có nơi rửa xe dịch vụ cao cấp có giá lên đến 350.000 đồng/xe.

Ngoài ra, các dịch vụ thay nhớt, bảo dưỡng, vệ sinh nội thất, ngoại thất cũng được nhiều khách hàng lựa chọn để làm đẹp cho xe trước khi đón Tết.

Theo đó các dịch vụ này có mức giá từ 1-5 triệu đồng/lần. Các dịch vụ chăm sóc xế hộp đắt hàng ngày trước Tết hiện nay còn có dịch vụ phủ ceramic tăng độ bóng cho xe với mức giá từ 5 triệu đồng đến 40 triệu đồng tuỳ theo lựa chọn của khách hàng.

Hiện nay, nhiều cửa hàng đã thông báo quá tải nên không nhận thêm lịch hẹn của khách. Các cửa hàng khác, nếu còn lịch thì thường yêu cầu khách phải đặt hẹn cả giờ trưa để thợ tranh thủ làm mới kịp.

Tin, ảnh:  LINH ĐAN

Cho thuê mai chơi Tết đắt khách

Những năm gần đây, xu thế của người dân cũng như các cơ quan, công ty, doanh nghiệp mua mai về trưng Tết ngày càng ít, thay vào đó bắt đầu sử dụng dịch vụ thuê mai trưng Tết nhiều hơn. Dịch vụ này đã cho người trồng mai thu nhập rất khá, còn người chơi thì thích cây nào chọn cây đó, chơi xong trả lại cho vườn mà không cần phải bỏ công chăm sóc cho mùa Tết năm sau.

Theo các chủ vườn mai trên địa bàn tỉnh, thay vì bán hẳn cho khách, khoảng 6-7 năm trở lại đây, các vườn bắt đầu phát triển dịch vụ cho thuê mai trưng vào dịp Tết. Do đó, tầm giữa tháng 12 âm lịch, nhiều người dân, DN đã bắt đầu đến vườn để chọn mai đẹp và đặt nhà vườn thời gian cho ra hoa theo nhu cầu để trưng.

Giá thuê mai có nhiều loại, 3-4 triệu đồng/cây đối với những cây nhỏ; những cây mai lớn có thế đẹp, nhiều nụ có giá thuê từ 20-50 triệu đồng/cây. Các nhà vườn bắt đầu giao mai từ ngày 23 tháng Chạp đến mùng 7-10 Tết thì thu lại mai về vườn để chăm sóc cho mùa Tết năm sau. 

SONG THƯ

;
.