.

NGÀY ĐẦU NĂM MỚI 2022: Hàng quán đông khách, giá cả ổn định

Cập nhật: 16:43, 01/01/2022 (GMT+7)

Hôm nay, 1/1/2022 - ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022. Sau những ngày vắng vẻ do dịch COVID-19, các quán ăn, giải khát tại TP. Vũng Tàu đều nhộn nhịp khách. Trong khi đó, tại các siêu thị, chợ, hàng hóa đầy ắp, giá cả tương đối ổn định.

HÀNG QUÁN ĐÔNG KHÁCH

Theo quan sát của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, các quán ăn, quán cà phê trên địa bàn TP. Vũng Tàu trong ngày đầu năm mới đều chật kín khách đến ăn sáng, uống cà phê.

Một quán cà phê trên đường Quang Trung, TP. Vũng Tàu khá đông khách.
Một quán cà phê trên đường Quang Trung, TP. Vũng Tàu khá đông khách.

Ghi nhận tại các quán ăn, quán cà phê trên các tuyến đường Bacu, Nguyễn Thái Học, Thùy Vân, Quang Trung... (TP. Vũng Tàu) cho thấy, lượng khách ăn sáng, uống cà phê tại chỗ tăng gấp 5-6 lần so với ngày thường.Dù không đông như cùng kỳ những năm trước, nhưng sự nhộn nhịp của hàng quán trong ngày đầu năm dương lịch cũng cho thấy, sau những ngày vắng vẻ do dịch bệnh, nhịp sống ở phố biển Vũng Tàu đã dần sôi động trở lại.

Chị Trúc Quyên, nhân viên pha chế quán cà phê 360 Vũng Tàu (góc đường Lê Quý Đôn - Quang Trung) cho biết, trong sáng 1/1/2022 lượng khách đến uống cà phê tại quán tăng gấp 5-6 lần so với ngày thường. Ngoài người dân địa phương, còn có khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương...

“So với cùng thời điểm này năm trước, khách không đông bằng, nhưng đây cũng là tín hiệu vui cho quán nói riêng và các cửa hàng kinh doanh dịch vụ giải khát sau những ngày vắng vẻ trước đây”, chị Quyên nói.

Nhiều quán ăn sáng cũng nhộn nhịp khách. Chị Thu Thảo, chủ quán phở trên đường Ngô Đức Kế, TP. Vũng Tàu cũng cho biết, sáng 1/1/2022, vợ chồng chị và 1 phụ quán làm việc không ngơi tay để phục vụ khách. Dù vậy, giá bán vẫn giữ mức 35.000 đồng/tô như ngày thường.

Gia đình anh Hồng Nam (Đồng Nai) chọn Vũng Tàu làm điểm đến cho chuyến du lịch đầu năm. Sáng 1/1, gia đình anh đi ăn sáng tại một quán trên đường Bacu, rồi ra Bãi Trước ngồi uống cà phê. “Đã lâu lắm rồi gia đình tôi mới được thư thả ngồi ngắm biển. Ngày lễ nhưng giá món ăn, nước uống không tăng so với ngày thường nên tôi rất hài lòng", anh Hồng Nam cho biết.

HÀNG HÓA ĐẦY ẮP, GIÁ ỔN ĐỊNH

Trong ngày đầu năm mới 2022, tại các siêu thị như Co.op Mart Vũng Tàu, Lotte Mart Vũng Tàu... gian hàng thực phẩm tươi sống như xà lách, khoai tây, cà rốt, các loại tôm cá đầy ắp trên quầy kệ.

Khách hàng mua hải sản tại chợ Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu sáng 1/1/2022.
Khách chọn mua hải sản tại chợ Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu sáng 1/1/2022.

Dù đang vào mùa Tết nhưng giá nhiều loại thực phẩm vẫn ổn định như bắp cải: 15 ngàn đồng/kg, dưa leo 20 ngàn đồng/kg, táo gala 45,9 ngàn đồng/kg. Giá thịt heo dao động từ 129-189 ngàn đồng/kg. Siêu thị còn khuyến mãi từ 10-50% cho một số mặt hàng thực phẩm.

Tiểu thương tại các chợ dân sinh: Vũng Tàu, Rạch Dừa, Năm Tầng... cho hay, hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Dương lịch luôn đầy đủ. Các nhóm mặt hàng bán chạy là thực phẩm tươi sống, rau củ. Giá cả của các nhóm mặt hàng này tương đối ổn định, tăng nhẹ so với ngày thường. Chẳng hạn, tôm càng xanh tăng 40 ngàn đồng lên 200 ngàn đồng/kg, tôm sú tăng 20-30 ngàn đồng, dao động từ 160 - 280 ngàn đồng/kg, tùy loại; cá chim đứng ở mức 130 ngàn đồng/kg; móng tay loại lớn 40-45 ngàn đồng/kg...  

Khách chọn mua thực phẩm tại Co.op Mart Vũng Tàu sáng 1/1/2022.
Khách chọn mua thực phẩm tại Co.op Mart Vũng Tàu sáng ngày đầu năm mới 2022.

Chị Phạm Thị Hiền, bán thịt heo tại chợ Rạch Dừa cho biết, ngày đầu năm mới nên hàng bán chạy hơn. Mọi ngày 11 giờ trưa chị vẫn còn hàng, nhưng nay mới khoảng 10giờ30 đã tiêu thụ hết. “Hôm nay lễ nên bán chạy hơn so với ngày thường. Giá thịt heo không tăng, vẫn trong khoảng từ 120-150 ngàn đồng/kg, tùy loại”, chị Hiền nói.

Chị Nguyễn Thị Hà, bán rau củ tại chợ Năm Tầng cho biết, rau củ bán chạy hơn ngày thường, nhưng sức mua không bằng cùng kỳ những năm trước. Giá rau củ thời điểm này có tăng nhưng chỉ ở một số mặt hàng như nấm, cà chua, rau ăn lẩu với mức tăng từ 50% đến gấp đôi. Dù vậy, lượng khách đến chợ, siêu thị không quá đông và chủ yếu mua đủ dùng trong ngày.

Bài, ảnh: SONG BÌNH

 

.
.
.