Để góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh và thúc đẩy chuyển đổi số, vừa qua Công ty CP cấp nước BR-VT (BWACO) đã triển khai và đưa vào ứng dụng phương pháp báo số nước qua zalo. Phương pháp này giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin, báo chỉ số nước hàng tháng của gia đình, thanh toán tiền nước trực tuyến và tiếp cận dịch vụ cấp nước nhanh chóng…
Khách hàng gửi chỉ số nước qua zalo. |
Nhiều tiện ích
Kể từ tháng 7/2021, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, BR-VT áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, hình thức ghi thu tiền nước tại nhà như trước tạm dừng để bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Chị Trịnh Thị Nhàn (2117B Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) nhanh chóng đăng ký cài đặt zalo BWACO để báo số nước và theo dõi các thông tin mà chị quan tâm từ BWACO. Theo chị Nhàn, trung bình hàng tháng gia đình chị sử dụng 25 m3 nước với mức thanh toán khoảng 330 ngàn đồng. Trước đây gia đình chị được nhân viên đến ghi chỉ số và thu tiền nước tại nhà. Nhưng khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, chị chọn hình thức thanh toán tiền nước qua zalo pay. “Hình thức báo số nước qua zalo và thanh toán online mà BWACO triển khai rất tiện lợi, giờ gia đình tôi không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền nước nữa, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm COVID-19”, chị Nhàn nói.
Theo Công ty CP Cấp nước BR-VT, để cài đặt zalo BWACO, người dân chỉ cần thao tác đơn giản theo sơ đồ hướng dẫn. Sau khi cài đặt thành công, người dùng có thể dễ dàng tra cứu tiền nước; tìm các điểm thu tiền nước ở gần nhà và nhận được các thông tin nhanh nhất từ phía đơn vị cung cấp dịch vụ. Đến ngày ghi chỉ số, BWACO sẽ có tin nhắn kèm đường link với đầy đủ thông tin gửi qua zalo đến khách hàng. Khách hàng chỉ việc nhập chỉ số và chụp hình ảnh mặt số đồng hồ, nhấn nút gửi là xong. Ngay khi gửi thành công, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn phản hồi của BWACO thông báo chi tiết chỉ số, khối lượng nước sử dụng và số tiền phải thanh toán.
Theo anh Nguyễn Văn Lợi (42/8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Vũng Tàu), việc đăng ký báo chỉ số nước qua zalo BWACO rất đơn giản, kể cả những người không rành công nghệ cũng có thể thao tác dễ dàng. “Ngoài việc báo số nước, tra cứu tiền nước hàng tháng, đây còn là kênh để chúng tôi tiếp cận, trao đổi thông tin với BWACO như gửi các yêu cầu sửa chữa khi có sự cố về nước, nhận các thông báo về dịch vụ cấp nước khi công ty tiến hành súc rửa hoặc sửa chữa đường ống. Từ đó gia đình chủ động hơn trong việc sử dụng nước”, anh Lợi nói.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Theo ông Nguyễn Tiến Lạng, Phó Tổng Giám đốc BWACO, từ 110.000 khách hàng đã kết nối định danh trên zalo, BWACO khuyến khích khách hàng báo số nước qua zalo và thanh toán online. Trong thời gian này đã có hơn 50.000 khách hàng tham gia báo số nước trên ứng dụng zalo, hỗ trợ rất lớn cho công ty trong việc cập nhật chỉ số nước trong thời gian giãn cách xã hội không có nhân viên ghi thu tại nhà. Đến nay, mặc dù BWACO đã thực hiện ghi thu trở lại nhưng vẫn có hơn 9.000 khách hàng tiếp tục duy trì hình thức báo số nước qua zalo, chứng tỏ sự tiện lợi của phương thức này đã được khách hàng tin tưởng.
Ông Nguyễn Tiến Lạng phân tích, hình thức báo số nước qua zalo giúp khách hàng hạn chế tiếp xúc cộng đồng trong mùa dịch bệnh; kiểm soát được khối lượng sử dụng hàng tháng. Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp khách hàng chủ động trong việc báo chỉ số nước, linh hoạt trong việc thanh toán, có thể chuyển khoản, nhờ thu qua ngân hàng, qua các ứng dụng thanh toán trực tuyến, hoặc qua các cửa hàng tiện ích. Ngoài ra, việc báo số nước qua zalo còn giúp BWACO đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hiện thực hóa nhiệm vụ chuyển đổi số, từ đó hạn chế dùng tiền mặt, tiết kiệm thời gian, nhân lực và tính chính xác cao.
Để khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức báo số nước qua zalo và thanh toán online đúng hạn, lâu dài, BWACO dành nhiều dịch vụ chăm sóc ưu đãi như: Ưu tiên thực hiện nhanh và miễn phí các yêu cầu sửa chữa, di dời, nâng hạ cụm đồng hồ nước; miễn phí kiểm tra hệ thống đường ống trong nhà khi gặp sự cố; giải quyết ngay trong ngày các vấn đề phát sinh trong quá trình thanh toán và ghi nhận chỉ số.
“Kể cả sau này, khi dịch bệnh được kiểm soát, bên cạnh việc thanh toán online thì việc báo chỉ số nước qua zalo vẫn là một xu thế tất yếu để theo kịp với sự phát triển công nghệ. Trong tháng 1/2022, chúng tôi sẽ tổ chức quay số trúng thưởng tiền nước cho những khách hàng đang sử dụng hình thức báo số và thanh toán online đúng hạn 3 kỳ liên tiếp từ tháng 10 đến tháng 12/2021. Sẽ có 100 khách hàng may mắn được miễn tiền nước tháng 1/2022 (nhưng tối đa không vượt quá 30m3) trong chương trình này”, ông Nguyễn Tiến Lạng cho biết.
Bài, ảnh: QUANG VŨ
Khách hàng có nhu cầu sử dụng hình thức báo số nước qua zalo có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng BWACO 0254.3595959 để được hỗ trợ. |