Tàu cá đã vào bờ được phép bốc dỡ hải sản

Thứ Tư, 25/08/2021, 00:08 [GMT+7]
In bài này
.

●Tạm dừng cho tàu cá xuất bến

Nhằm tháo gỡ khó khăn do tàu cá về bờ nhưng chưa thể bốc dỡ hải sản, ngày 24/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh ký ban hành văn bản số 11125/UBND-VP về việc hoạt động tại các cảng cá trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND huyện, thành phố nơi có cảng cá kiểm tra, hướng dẫn Ban Quản lý cảng cá được phép hoạt động thực hiện tiếp nhận, giải quyết các trường hợp tàu cá vào bờ để bốc dỡ hải sản sau khai thác. Theo đó, yêu cầu sử dụng thuyền viên của tàu để bốc dỡ (thuyền viên có xét nghiệm âm tính COVID-19), bốc dỡ lên xe vận chuyển đi, không phân loại hải sản tại cảng cá; tài xế phương tiện vận tải hải sản phải xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 72 giờ, không rời cabin xe trong quá trình bốc hàng; chủ tàu không được vào khu vực cảng cá. Sau khi bốc hải sản, thuyền trưởng nhanh chóng cho tàu rời cảng di chuyển đến vị trí neo đậu do Bộ đội Biên phòng bố trí.

Cũng tại văn bản trên, UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện, thành phố có cảng thông báo đến cơ sở kinh doanh, chủ tàu, chủ cơ sở thu mua, chế biến thủy sản và người lao động biết, dừng các hoạt động cung cấp nước đá, nhiên liệu, cung cấp lương thực, thực phẩm cho tàu cá; dừng thực hiện thủ tục cho tàu xuất bến.

SA HUỲNH

 
;
.