Triển khai hiệu quả, thiết thực Cuộc vận động động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Thứ Ba, 24/08/2021, 23:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/8, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) trong tình hình mới.

Theo đó, Ban Chỉ đạo yêu cầu việc triển khai thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, thu hút sự quan tâm và tham gia của các tổ chức, cá nhân có liên quan; đặc biệt là sự hưởng ứng của các DN, người sản xuất và người tiêu dùng trong việc xây dựng văn hoá tiêu dùng hàng Việt Nam. Qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, DN và người dân trong thực hiện Cuộc vận động. Các nội dung tuyên truyền, vận động phải phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam, của cộng đồng các DN trong việc sản xuất, kinh doanh. Các cơ quan, ban, ngành thường xuyên rà soát, hoàn thiện các quy định hỗ trợ DN, tham gia vào chuỗi sản xuất hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao; phát triển DN và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; hỗ trợ các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng, mẫu mã, nguồn gốc sản phẩm; phát triển thị trường trong và ngoài nước, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam và các DN, cơ sở sản xuất có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được người tiêu dùng ưa thích.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, buôn bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không bảo đảm an toàn thực phẩm, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ; bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và công khai các DN, cơ sở vi phạm các quy định trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá để người tiêu dùng biết, giám sát.

VÂN ANH

 

 

;
.