Nhiều cửa hàng hủy đơn vì không có shipper giao hàng

Chủ Nhật, 22/08/2021, 23:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/8, trước thời điểm TP. Vũng Tàu áp dụng công văn số 228/BCH-QLĐT về việc triển khai công tác tăng cường kiểm soát lưu thông trên đường, nhiều cửa hàng đã phải gửi lời xin lỗi, xin phép hủy đơn vì không tìm được nhân viên giao hàng (shipper).

Cụ thể, theo quy định của TP. Vũng Tàu, từ 0 giờ ngày 23/8, shipper ra đường phải có thẻ có mã QR Code, bao gồm cả đội shipper tình nguyện. Các đơn vị giao hàng đăng ký thông qua Phòng Kinh tế thành phố trong buổi sáng 22/8. Do đó, hơn 1.700 shipper hoạt động trên địa bàn TP. Vũng Tàu phải đi đăng ký và làm các thủ tục để được ra đường hợp lệ vào ngày 23/8. Nhiều cửa hàng bán các mặt hàng thiết yếu đã không tìm được shipper giao hàng nên đành phải hủy đơn của khách. Lượng shipper này chủ yếu rơi vào các trường hợp shipper lẻ hoặc shipper của các đơn vị vận chuyển công nghệ.

Trong khi đó, theo các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp như Bưu điện, Viettel Post thì hoạt động của các shipper trong ngày 22/8 không bị gián đoạn do công tác chuẩn bị thủ tục đã được các đơn vị này làm việc với Phòng Kinh tế TP. Vũng Tàu từ sớm để bảo đảm tất cả shipper ngày 23/8 ra đường đều có thẻ có mã QR Code.

LINH ĐAN

 
;
.