SỞ LĐTBXH, LĐLĐ TỈNH VÀ BQL CÁC KCN TỈNH

Hướng dẫn DN thực hiện vừa cách ly, vừa sản xuất kinh doanh an toàn

Chủ Nhật, 18/07/2021, 17:22 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18/7, Sở LĐTBXH, LĐLĐ tỉnh và BQL các KCN tỉnh đã có văn bản liên tịch Hướng dẫn về việc triển khai tổ chức thực hiện vừa cách ly, vừa sản xuất kinh doanh trong DN, cơ sở sản xuất kinh doanh trong thời gian BR-VT áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg.

Theo đó, DN, cơ sở sản xuất kinh doanh chỉ được tổ chức tổ chức sản xuất, kinh doanh khi DN và NLĐ thực sự an toàn. Điều kiện an toàn để sản xuất, kinh doanh đối với DN là thực hiện giãn cách tại khu vực phản xuất phải theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền khi có nguy cơ lây nhiễm tại nơi làm việc. Trường hợp nếu bố trí NLĐ đi làm thì cần sắp xếp khu vực lưu trú tập trung và bố trí khu vực làm việc riêng biệt với nhóm lao động hiện có trong DN. Đồng thời, bảo đảm phương án vận chuyển NLĐ từ nơi ở tập trung đến nơi làm việc đáp ứng các điều kiện quy định tại Quyết định số 2787/QĐ-BYT ngày 5/6 của Bộ trưởng Bộ Y tế; bảo đảm rút ngắn tối đa quãng đường, tối thiểu cung đường vận chuyển NLĐ với phương châm 1 cung đường vận chuyển giữa nơi ở và nơi làm việc.

DN vừa cách ly, vừa sản xuất kinh doanh an toàn. Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH Nitori BR-VT trong giờ sản xuất.
DN vừa cách ly, vừa sản xuất kinh doanh an toàn. Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH Nitori BR-VT trong giờ sản xuất.

DN không sử dụng NLĐ đang thuộc diện cách ly y tế. Đặc biệt là NLĐ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trước khi được đưa đến nơi ở tập trung và không đi khỏi nơi ở tập trung và nơi làm việc trong quá trình DN hoạt động. Đối với NLĐ phải thực hiện giãn cách theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, khi có nguy cơ lây nhiễm tại nơi ở và nơi làm việc, NLĐ được phép đi làm khi có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 phù hợp với yêu cầu của chính quyền địa phương.

DN thực hiện 3 tại chỗ là sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ tại chỗ theo phương án giãn cách, chia ca kíp bảo đảm an toàn; bảo đảm điều kiện về nơi lưu trú tập trung của NLĐ (nếu thực hiện việc lưu trú tập trung), chất lượng bữa ăn, sức khỏe NLĐ. Phối hợp với các cơ sở y tế đủ năng lực để chuẩn bị sẵn sàng số lượng xét nghiệm nhanh dự phòng đảm bảo đủ xét nghiệm 2 lần cho toàn bộ số lượng NLĐ có mặt tại DN; lập danh sách thông tin NLĐ theo mẫu và cập nhật định kỳ 3 ngày/lần, cập nhật kết quả xét nghiệm trước 15 giờ hàng ngày (nếu có) và báo cáo cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

TUYẾT MAI

 

;
.