Bảo đảm vừa cách ly vừa sản xuất kinh doanh

Thứ Bảy, 17/07/2021, 23:17 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 17/7, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký công văn hỏa tốc số 8603/UBND-VP về việc hướng dẫn tổ chức thực hiện vừa cách ly vừa sản xuất kinh doanh trong DN, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở LĐTBXH phối hợp với các cơ quan có liên quan khẩn trương tham mưu UBND tỉnh triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kiểm tra việc tổ chức thực hiện tại DN; phối hợp với Ban Quản lý KCN, Sở Công thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan có liên quan hướng dẫn, phổ biến và kiểm tra việc triển khai các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG của Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19, Quyết định số 2787/QĐ-BYT của Bộ Y tế và các quy định khác có liên quan; phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, đánh giá điểm nguy cơ lây nhiễm đối với DN, cơ sở sản xuất kinh doanh tập trung nhiều lao động, bố trí lao động ăn, nghỉ tại nơi làm việc.

Công nhân Công ty TNHH Nitori BR-VT trong giờ sản xuất.
Công nhân Công ty TNHH Nitori BR-VT trong giờ sản xuất.

LĐLĐ chỉ đạo công đoàn cơ sở triển khai và giám sát người sử dụng lao động tổ chức thực hiện Hướng dẫn số 2242/LĐTBXH-TLĐ-PTM về việc tổ chưc thực hiện vừa cách ly, vừa sản xuất kinh doanh trong DN, cơ sở sản xuất kinh doanh tại DN; vận động người lao động tuân thủ các quy định, biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền và DN. Đối với những nơi chưa có tổ chức công đoàn, công đoàn cấp trên cơ sở vận động, tuyên truyền người lao động thực hiện và khuyến nghị người sử dụng lao động triên khai thực hiện hướng dẫn này.

UBND tỉnh đề nghị VCCI Chi nhánh Vũng Tàu tăng cường tuyên truyền, vận động DN nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nghiêm túc thực hiện hướng dẫn này để đảm bảo sản xuất an toàn trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Đồng thời, tuyên truyền, vận động DN hỗ trợ người lao động nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong khi tổ chức ăn nghỉ tại nơi làm việc.

Hướng dẫn số 2242/LĐTBXH-TLĐ-PTM về việc tổ chưc thực hiện vừa cách ly, vừa sản xuất kinh doanh trong DN, cơ sở sản xuất kinh doanh

Công văn số 8603/UBND-VP về việc hướng dẫn tổ chức thực hiện vừa cách ly vừa sản xuất kinh doanh trong DN, cơ sở sản xuất kinh doanh

VÂN ANH

 

 

;
.