BR-VT hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Thứ Ba, 08/06/2021, 18:50 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 8/6, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp Bộ Công thương tổ chức hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều tại 30 điểm cầu, trong đó có 22 điểm cầu trong nước và 8 điểm cầu quốc tế tại các nước Nhật Bản, Australia, Singapore, Trung Quốc. Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã dự hội nghị.

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và các đại biểu tham dự Hội nghị tại đầu cầu tỉnh Bắc Giang. (ảnh chụp qua màn hình).
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và các đại biểu tham dự Hội nghị tại đầu cầu tỉnh Bắc Giang. (ảnh chụp qua màn hình).

Hiện đang bước vào mùa thu hoạch vải thiều tại Bắc Giang, trong khi đó, tình hình dịch bệnh ở địa phương này vẫn đang diễn biến phức tạp. Năm 2021, sản lượng vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang ước tính đạt 180.000 tấn. Ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang thông tin, vải thiều của tỉnh Bắc Giang đang được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia. Tháng 3/2021 vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang chính thức được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản. Ông Phan Thế Tuấn cũng đề xuất Bộ Công thương hỗ trợ tỉnh giám sát toàn bộ quá trình thu hoạch, xông hơi khử trùng, kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản; kết nối với các DN có kinh nghiệm xuất khẩu nông sản; hỗ trợ tiêu thụ vải thiều trên các sàn thương mại điện tử; chỉ đạo Sở Công thương các tỉnh, thành phố phối hợp với tỉnh Bắc Giang tiêu thụ vải thiều; chỉ đạo các Cục, Vụ, Thương vụ của Việt Nam tại các nước trên thế giới hỗ trợ tỉnh kết nối, tiêu thụ vải thiều thông qua các kênh trực tuyến...

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao cách làm của tỉnh Bắc Giang trong việc xúc tiến tiêu thụ vải thiều qua kênh thương mại điện tử, đồng thời mong muốn không chỉ có vải thiều mà các nông sản khác cũng có cách làm tương tự để tăng cường giao thương qua thương mại điện tử để nâng cao giá trị, hiệu quả sản phẩm. “Hy vọng sau sự kiện này sẽ có nhiều đối tác, bạn hàng tiếp tục đến với Bắc Giang qua các sàn giao dịch điện tử để thu mua, kinh doanh vải thiều cũng như nhiều sản phẩm đặc trưng khác. Đồng thời, đề nghị các bộ, ngành, địa phương phối hợp, đồng hành, hỗ trợ tạo “làn xanh” cho vải thiều lưu thông”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Tại BR-VT, Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh vận chuyển và hỗ trợ tiêu thụ 40 tấn vải thiều cho bà con tỉnh Bắc Giang. Số lượng đăng ký tiêu thụ vải thiều trong đợt hỗ trợ từ Cục QLTT tỉnh đã vượt quá số hàng được giao chỉ tiêu. Theo Cục QLTT tỉnh, để bảo đảm hàng giao cho các cá nhân, DN đã đặt, trước mắt trong trong hai đợt ngày 10 và 12/6, Bưu điện tỉnh sẽ vận chuyển vải vào BR-VT với số lượng 16 tấn/lượt và bán tại 8 điểm trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, nhiều cá nhân, DN trên địa bàn tỉnh cũng đã cùng chung tay quảng bá, kêu gọi tiêu thụ vải thiều cho tỉnh Bắc Giang. Một số siêu thị, cửa hàng nông sản giúp kết nối, tăng lượng thu mua, mở thêm các điểm bán, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vải thiều. Đơn cử như hệ thống cửa hàng trái cây Quỳnh Thj, 53 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu đã tổ chức vận chuyển 10 tấn vải thiều từ Bắc Giang, giá bán 25.000 đồng/kg (bằng giá mua tận vườn).

ĐÔNG HIẾU

;
.