Khảo sát khu tiếp nhận bùn nạo vét cống, rãnh thoát nước

Thứ Hai, 07/06/2021, 20:48 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/6, Sở TN-MT đã khảo sát công tác bảo vệ môi trường tại khu vực tiếp nhận bùn nạo vét cống, rãnh thoát nước trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Khu vực đổ bùn nạo vét cống, rãnh thoát nước  của TP. Vũng Tàu.
Khu vực đổ bùn nạo vét cống, rãnh thoát nước của TP. Vũng Tàu.

Qua khảo sát hiện trạng cho thấy, khu vực đổ bùn nạo vét cống, rãnh thoát nước trên địa bàn TP. Vũng Tàu có diện tích khoảng 1,6ha tại Phước Cơ (phường 12). Khu vực này là nơi tiếp nhận bùn đất sau khi nạo vét cống, rãnh thoát nước trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Hiện khu vực đổ bùn này đang được giao cho Công ty CP Khoa học - Công nghệ Việt Nam (Busadco) quản lý và sử dụng tốt, đúng quy trình. Mỗi năm, Busadco nạo vét khoảng 15-20 ngàn m3 bùn lỏng, trong đó 30% của khối lượng bùn lỏng này được phơi khô, xử lý và tập kết tại khu tiếp nhận ở Phước Cơ. Sau gần 5 năm đi vào hoạt động, khu vực đổ bùn nạo vét cống, rãnh thoát nước này chưa nhận được sự phản ánh tiêu cực nào từ phía người dân.

Tại buổi khảo sát, Sở TN-MT đã ghi nhận công tác tiếp nhận và xử lý, tập kết bùn nạo vét của đơn vị quản lý, vận hành từ đó có báo cáo chung về công tác quy hoạch xử lý bùn sau khi nạo vét.

Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 13 DN được chấp thuận cho đổ bùn nạo vét trên bờ với tổng khối lượng khoảng hơn 3 triệu m3.

Tin, ảnh: SONG THƯ

 
;
.