Tiếp tục "giải cứu" nông sản cho nông dân

Thứ Hai, 07/06/2021, 20:10 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 7/6, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục nhận và bàn giao thêm 8 tấn hành tím cho các cơ quan đơn vị, tổ chức trong đợt 2 “giải cứu” nông sản của tỉnh Sóc Trăng. Đợt này, Hội Nông dân tỉnh đã thu mua được 8 tấn hành, với tổng số tiền 128 triệu đồng (trong đó giá bán tại hộ nông dân là 15.000 đồng/kg, cộng thêm chi phí vận chuyển là 16.000 đồng/kg).

Hành tím Sóc Trăng được đơn vị vận chuyển giao cho Hội Nông dân tỉnh đưa đi tiêu thụ. Ảnh: Phúc Hiếu
Hành tím Sóc Trăng được đơn vị vận chuyển giao cho Hội Nông dân tỉnh đưa đi tiêu thụ. Ảnh: Phúc Hiếu

Trước đó, trong tháng 5, Hội Nông dân tỉnh đã kêu gọi tiêu thụ hơn 19 tấn hành tím của nông dân tỉnh Sóc Trăng. Đây là loại cây trồng đặc sản và chủ lực của TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, được trồng trong nhà lưới theo hướng hữu cơ.

Tương tự, trong những ngày qua, nhiều đơn vị, hội nhóm thiện nguyện trên địa bàn huyện Châu Đức như: Hội Thiện nguyện Xà Bang, nhóm Thiện Sinh, Hội LHPN huyện Châu Đức đã thu mua hơn 50 tấn khoai lang tím và bán lại với giá vốn 5.000 đồng/kg nhằm hỗ trợ nông dân huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Nguyên nhân là do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến khoai lang tím của nông dân huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long không thể xuất khẩu dẫn đến ùn ứ, không tiêu thụ được.

PHÚC HIẾU-MAI NGỌC.

;
.