.

Bàn giao 61 khu đất không đủ điều kiện đấu giá về cho địa phương quản lý

Cập nhật: 20:44, 17/05/2021 (GMT+7)

Ngày 17/5, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Sở TN-MT báo cáo tình hình quản lý quỹ đất công được giao theo quyết định của UBND tỉnh đến tháng 4/2021 đối với quỹ đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý.

Theo kết quả rà soát, từ thời điểm thành lập Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh (năm 2004) đến nay, Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh đang quản lý tổng cộng 141 khu đất,  tổng diện tích 707,7ha . Trong đó, có 55 khu đất, diện tích 265,4ha, đã giao cho người trúng đấu giá. Trung tâm đã bàn giao 43 khu đất tổng diện tích 216ha cho các huyện, thị, thành phố quản lý hoặc giao cho tổ chức khác sử dụng theo quyết định của UBND tỉnh. Còn lại 86 khu đất, Trung tâm đang quản lý với diện tích 442,4ha.Tạicuộc họp, Sở TN-MT kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận chủ trương bàn giao 61 khu đất không đảm bảo tính khả thi để tổ chức đấu giá về cho địa phương để quản lý theo địa giới hành chính, tiếp tục xử lý tồn tại trên đất trước đó, để sử dụng vào mục đích đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Công Vinh đã thống nhất với đề xuất của Sở TN-MT đồng thời chỉ đạo Sở KH-ĐT khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị có liên quan, xây dựng, thống nhất trình tự thủ tục thực hiện đấu giá quyền sử dụng các lô đất còn lại theo quy định pháp luật về đầu tư, làm cơ sở triển khai thực hiện .

LINH ĐAN

.
.
.