.

Cấp điện ổn định trong dịp Tết

Cập nhật: 18:44, 03/02/2021 (GMT+7)

Để phục vụ nhu cầu sinh hoạt và các hoạt động vui chơi, giải trí của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Điện lực BR-VT đã chủ động xây dựng các phương án, bố trí nhân lực và thiết bị nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn.

Nhân viên Điện lực TP. Vũng Tàu kiểm tra, sửa chữa lưới điện trên địa bàn thành phố.
Nhân viên Điện lực TP. Vũng Tàu kiểm tra, sửa chữa lưới điện trên địa bàn thành phố.

Theo Công ty Điện lực BR-VT, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, do các nhà máy xí nghiệp nghỉ Tết nên nhu cầu sử dụng điện không tăng đột biến so với ngày thường. Nguồn điện chủ yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí và các hoạt động văn hóa văn nghệ trên địa bàn tỉnh. Để bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn trong dịp này, từ hơn một tháng qua, Điện lực BR-VT đã tiến hành bảo dưỡng, rà soát, kiểm tra và khắc phục những thiếu sót trên lưới điện, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ, chuẩn bị phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng để chủ động ứng phó khi có sự cố.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT cho biết, các đơn vị điện lực trực thuộc Công ty đã và đang tiến hành kiểm tra các trạm 110kV, bảo trì lưới điện, đường dây, hệ thống phân phối điện, trạm biến áp trung gian và cả hệ thống điện phát lên lưới từ nguồn điện năng lượng mặt trời. Ngành điện cũng bố trí lực lượng trực lãnh đạo, trực sửa chữa điện tại các địa phương, tại các vị trí quan trọng; chuẩn bị các thiết bị, vật tư dự phòng nhằm khắc phục kịp thời các sự cố có thể xảy ra.

Trong dịp Tết, Điện lực BR-VT sẽ không cắt điện, trừ những sự cố bất khả kháng. Công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ, triển khai tốt phương án cấp điện, phương án chuyển nguồn đề phòng khi có sự cố xảy ra; phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra xử lý các vi phạm hành lang an toàn lưới điện, bảo đảm an toàn cho các công trình điện… Tại các khu vực quan trọng như: Trung tâm Hành chính tỉnh và các huyện, thành phố; trụ sở công an, Ban chỉ huy quân sự; Công ty Cấp nước và các tụ điểm vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng năm mới… ngành điện đều tăng cường lực lượng ứng trực. Riêng tại các khu vực diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, lễ hội lớn, Công ty sẽ rà soát, kiểm tra khả năng phục vụ của hệ thống lưới điện.

“Đến nay, cơ bản mạng lưới đều bảo đảm yêu cầu và có phương án cấp điện riêng, bố trí nguồn phát dự phòng, lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý tại chỗ khi có sự cố xảy ra. Khách hàng sử dụng điện khi gặp sự cố về điện hoặc nguy cơ gây ra sự cố về điện có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng số: 19009000 hoặc 19001006 hoặc liên hệ trực tiếp với các điện lực địa phương để được hỗ trợ xử lý”, ông Hải thông tin thêm.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.