Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Tết Tân Sửu 2021

Chủ Nhật, 31/01/2021, 21:27 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/1, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình tặng quà Tết cho người nghèo trên địa bàn TX. Phú Mỹ và huyện Long Điền.

Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Vũng Tàu.
Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Theo đó, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã trao 264 phần quà cho người nghèo trên địa bàn TX.Phú Mỹ; 208 phần quà cho người nghèo trên địa bàn huyện Long Điền. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm: bánh kẹo và tiền mặt.

Nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, người dân đến nhận quà đều được hướng dẫn đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, UBMTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tặng 2.228 phần quà cho người dân ở 557 khu dân cư trong toàn tỉnh. Tổng trị giá chương trình hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó Công ty TNHH MTV Lan Anh ủng hộ 1 tỷ đồng, phần còn lại trích từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

* Sáng 31/1, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu đã tổ chức Lễ phát động “Xuân kết nối, Tết sẻ chia” và tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Sau lễ phát động, UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu đã trao 488 phần quà của UBMTTQ Việt Nam tỉnh (trị giá 500 ngàn/phần, gồm các nhu yếu phẩm cần thiết và 300 ngàn tiền mặt), 629 phần quà của UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu (gồm 500 ngàn đồng tiền mặt/phần). 

* Sáng 31/1, Đoàn Luật sư tỉnh phối hợp với UBND huyện, UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức trao 100 phần quà Tết cho gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Mỗi phần quà trị giá 800 ngàn đồng gồm: gạo, mì gói, đường, bột ngọt, dầu ăn, khẩu trang… và bao lì xì tiền mặt 200 ngàn đồng. Tổng trị giá các phần quà là 80 triệu đồng do các luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh và nhà hảo tâm đóng góp. 

* Cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao huyện Châu Đức, CLB thiện nguyện tình người Mifaco (TP.Hồ Chí Minh) đã trao tặng 305 phần quà. Trong đó, 5 phần, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng; 300 phần cho các gia đình nghèo, hộ khó khăn, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng. Tổng trị giá 25 triệu đồng do các thành viên CLB đóng góp và vận động nhà hảo tâm.

* Ngày 30/1, Tỉnh Đoàn phối hợp với Huyện Đoàn Xuyên Mộc tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình “Xuân tình nguyện” hơn 260 triệu đồng do Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn Xuyên Mộc vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân mạnh thường quân tài trợ. Chương trình gồm các hoạt động: Bàn giao công trình thanh niên khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi cho UBND xã Hòa Bình; Tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 người dân xã Phước Tân; Bàn giao nhà đoàn viên Nguyễn Hữu Nghĩa ngụ tại ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Thuận; Tặng 14 xe đạp cho học sinh Trường THCS Xuyên Mộc và THCS Bưng Riềng và trao tặng 300 suất quà Tết cho người nghèo các xã Hòa Bình, Phước Tân, Xuyên Mộc và Bưng Riềng. 

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.