.

Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh thực hiện tốt chất lượng tín dụng

Cập nhật: 18:40, 02/02/2021 (GMT+7)

Chiều 2/2, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh họp lần thứ I/2021, nhằm đánh giá kết quả hoạt động  năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ 2021. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH đã đến dự và chỉ đạo cuộc họp.

Năm 2020, NHCSXH tỉnh đã triển khai thực hiện các giải pháp, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng chính sách khác. Theo đó, tổng doanh số cho vay  các chương trình tín dụng của NHCSXH tỉnh dành cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách hơn 1.142 tỷ đồng, cho 28.843 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn. Tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng hết năm 2020 hơn  2.748  tỷ  đồng cho 70.788 hộ, tăng gần 416 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng 17,8%  so với đầu năm, đạt 99,9% chỉ tiêu dư nợ.

NHCSXH tỉnh cũng là một trong những đơn vị thực hiện tốt việc xử lý quá hạn, xếp thứ tư trong cả nước. Tính đến hết năm 2020, nợ quá hạn và nợ khoanh chỉ chiếm 0,27% tổng dư nợ, giảm 0,05% so với đầu năm.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn đánh giá cao vai trò hoạt động của NHCSXH tỉnh cũng như sự phối hợp hiệu quả của các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ tiết kiệm và vay vốn, đoàn thể, địa phương trên địa bàn tỉnh. Để nâng cao hoạt động trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu NHCSXH tỉnh rà soát, thống kê và đề xuất giải pháp xử lý triệt để nợ quá hạn; chuyển đổi nguồn vốn linh hoạt phù hợp với đối tượng cho vay; tận dụng tối đa giá trị nguồn vốn, tránh lãng phí. Đồng thời,  đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp và hỗ trợ NHCSXH tỉnh trong hoạt động tín dụng chính sách để thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới…

PHAN HÀ

 
.
.
.