.

Dự kiến phê chuẩn EVFTA vào ngày đầu tiên của Kỳ họp thứ 9

Cập nhật: 21:01, 11/05/2020 (GMT+7)

Bộ Công thương cho biết Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) dự kiến sẽ được Quốc hội họp về việc phê chuẩn vào ngày 20/5 ngày đầu tiên của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Để phục vụ cho việc phê chuẩn EVFTA tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, Bộ Công thương đã sớm phối hợp, lấy ý kiến các Bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ phê chuẩn EVFTA từ cuối năm 2019. Ngoài ra, cũng tích cực làm việc với Bộ Tư pháp để cập nhật, rà soát pháp luật phục vụ cho việc thực thi EVFTA; chủ động theo sát tình hình phê chuẩn của EU và việc Anh rời EU. Từ đó, cập nhật kịp thời những thay đổi liên quan tới phê chuẩn EVFTA của Việt Nam...

EVFTA đã được Nghị viện châu Âu (EP) phê chuẩn và sau đó được Hội đồng châu Âu ký duyệt để có hiệu lực. Ngày 12/2, EP đã tiến hành bỏ phiếu phê chuẩn EVFTA với tỷ lệ 63,35% số phiếu tán thành. Ngày 30/3, Hội đồng châu Âu cũng đã phê duyệt Hiệp định EVFTA.

EVFTA chỉ cần được Quốc hội Việt Nam phê chuẩn và hai bên hoàn tất thủ tục thông báo theo quy định của Hiệp định là sẽ chính thức có hiệu lực đối với cả EU và Việt Nam.

UYÊN HƯƠNG

.
.
.