.

Ưu tiên bố trí các nguồn vốn để đầu tư các công trình điện giai đoạn 2020-2025

Cập nhật: 20:59, 06/03/2020 (GMT+7)

Chiều 6/3, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đầu tư các công trình điện trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp có đại diện Sở Công thương, Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực BR-VT cùng các sở, ngành địa phương trong tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Công thương, giai đoạn 2016-2020, tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện đầu tư các công trình điện. Theo đó, ngành điện đã đầu tư 2.417 tỷ đồng cải tạo, phát triển lưới điện. Vốn ngân sách tỉnh đã và đang thực hiện đầu tư 430 tỷ đồng thực hiện ngầm hóa lưới điện TP. Bà Rịa và TP. Vũng Tàu, cải tạo lưới điện nông thôn... Ngoài ra, UBND tỉnh đã cho chủ trương chuẩn bị đầu tư một số dự án điện với ước tổng vốn đầu tư khoảng 535 tỷ đồng để đầu tư lưới điện nông thôn; ngầm hoá lưới điện tại TP. Vũng Tàu và TP. Bà Rịa. Dự kiến sẽ triển khai thực hiện trong giai đoạn 2020-2025.

Trong năm 2020, ngành điện tiếp tục bố trí 161 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ bản và sửa chữa lớn các công trình điện, tập trung tại các khu vực trọng điểm, vùng lõm, phục vụ công nghiệp, tưới tiêu trên địa bàn tỉnh và tại huyện Côn Đảo. Tuy nhiên, để đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn tới, ngành điện cần nguồn vốn lớn. Do đó, Sở Công thương  kiến nghị tỉnh xem xét cho ngành điện được hỗ trợ vay vốn từ các nguồn để đầu tư lưới điện trên địa bàn tỉnh đồng bộ, bảo đảm nguồn điện phục vụ cho các nhu cầu sản xuất và sinh hoạt.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê Tuấn Quốc giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với ngành điện và các ngân hàng làm việc, tính toán để xem xét bố trí nguồn vốn cho điện lực vay để đầu tư hệ thống điện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025.

ĐÔNG HIẾU

 
.
.
.