.

Nhà mạng chạy đua giữ chân thuê bao di động

Cập nhật: 20:49, 06/03/2020 (GMT+7)

Sau hơn 1 năm triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số cho cả thuê bao trả trước và thuê bao trả sau, các nhà mạng vẫn đang chạy đua giữ chân người dùng di động. Theo đó, ngoài việc gia tăng khuyến mại, chăm sóc khách hàng, các nhà mạng cũng không ngừng đầu tư hạ tầng, mở rộng vùng phủ sóng. 

Nhà mạng VinaPhone đầu tư nâng cấp hạ tầng để giữ chân thuê bao di động.  Trong ảnh: Cán bộ kỹ thuật của VNPT kiểm tra kỹ thuật tại trạm BTS Vũng Tàu.
Nhà mạng VinaPhone đầu tư nâng cấp hạ tầng để giữ chân thuê bao di động. Trong ảnh: Cán bộ kỹ thuật của VNPT kiểm tra kỹ thuật tại trạm BTS Vũng Tàu.

TĂNG KHUYẾN MÃI

Theo Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), chuyển mạng giữ nguyên số đã đem lại quyền lựa chọn nhà cung cấp có chất lượng dịch vụ và lợi ích phù hợp hơn cho khách hàng. Khi dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai cả thuê bao trả trước và trả sau (từ ngày 1/1/2019), các nhà mạng đứng trước nguy cơ bị mất thuê bao vào tay đối thủ nếu chất lượng dịch vụ họ cung cấp không bảo đảm hoặc sản phẩm dịch vụ không phù hợp với nhu cầu của người dùng. Vì vậy, để giữ chân khách hàng, các nhà mạng đang đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng, hạ giá cước, tăng độ phủ sóng và một số chương trình khuyến mãi… Cả 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone đều công bố người dùng đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số chỉ cần gọi điện tổng đài, đăng ký qua website và nhân viên nhà mạng sẽ đến nhà khách hàng để thực hiện giao kết. 

Trong khi đó, bên cạnh giảm giá cước hàng tháng thì VinaPhone còn áp dụng chính sách hoàn lại cước. Cụ thể, khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số sang VinaPhone thành công, khi đăng ký hòa mạng các gói cước trả sau sẽ được giảm 20% giá gói cước trong vòng 3 tháng liên tiếp (tính từ tháng hòa mạng); giảm 20% gói cước/tổng hóa đơn hàng tháng. Khuyến mãi áp dụng liên tục trong 6 tháng (tính từ tháng hòa mạng). Đối với khách hàng chuyển sang sử dụng thuê bao trả sau VinaPhone thông thường thì VinaPhone sẽ tặng 20% cước/tổng hóa đơn hàng tháng trong 6 tháng. 

Khách hàng sử dụng dịch vụ của MobiFone tại cửa hàng MobiFone Vũng Tàu.
Khách hàng sử dụng dịch vụ của MobiFone tại cửa hàng MobiFone Vũng Tàu.

Đối với MobiFone, các chương trình kết nối dài lâu cho hội viên đã được nhà mạng này triển khai. Theo đó, tùy từng hạng hội viên, thuê bao sẽ nhận được các ưu đãi lớn như phòng chờ tại các sân bay, sân golf (tặng 500.000 đồng/lần chơi tại hơn 20 sân golf Việt Nam, 12 lần/năm), nghỉ dưỡng hè (ưu đãi về giá phòng tại các khách sạn, resort 4 sao trở lên, ưu đãi khi mua vé máy bay, ưu đãi di chuyển), nhận được các chương trình hội hè như ca nhạc, ưu đãi từ hệ thống đối tác mConnect…

KHÔNG NGỪNG ĐẦU TƯ HẠ TẦNG

Theo các chuyên gia, trước sự bùng nổ của công nghiệp 4.0, công nghệ liên tục thay đổi, nhu cầu của khách hàng luôn đòi hỏi được nâng cao, vì vậy nhà mạng nào nhanh chóng đầu tư, ứng dụng công nghệ sớm sẽ chiếm lĩnh được thị phần. Theo đó, một số DN viễn thông đang có chiến lược “đi trước đón đầu” bằng việc đưa ứng dụng 5G vào dịch vụ cho khách hàng. Cụ thể vào cuối tháng 1/2019, Cục Viễn thông đã cấp phép thử nghiệm 5G cho Viettel tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. VinaPhone dự kiến cũng thử nghiệm 5G trong năm 2020.

Ông Phạm Huy Tân, Trưởng Trung tâm Điều hành thông tin Viễn thông BR-VT (VNPT - VinaPhone) cho biết, xu hướng sử dụng dịch vụ của khách hàng những năm gần đây là chuyển dịch mạng từ thoại, nhắn tin sang dùng dữ liệu trên nền tảng internet, do đó, trong năm 2019, sau khi mở rộng vùng phủ sóng mạnh 4G, đến nay VNPT - VinaPhone có gần 500 trạm BTS nên không còn tình trạng rớt mạng. Bên cạnh đó, VNPT BR-VT cũng phối hợp Trung tâm Hạ tầng mạng miền Nam NET2 triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng trạm phát sóng 2G/3G tại mỏ dầu Đại Hùng, do đó thông tin cho người lao động khu vực biển đảo cũng được thông suốt. Với những đầu tư về hạ tầng kể trên, Vinaphone ngoài việc giữ chân khách hàng cũ còn có khả năng thu hút thêm nhiều thuê bao mới chuyển sang mạng VinaPhone trong thời gian tới. 

Theo số liệu cập nhật từ Cục Viễn thông (thuộc Bộ TT-TT), tính đến ngày 24/2/2020, đã có tổng cộng 1.767.370 thuê bao của 4 nhà mạng Vinaphone, MobiFone, Viettel và Vietnamobile đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số (MNP). Tuy nhiên, chỉ 82,2% tương ứng với 1.446.185 thuê bao chuyển mạng giữ số thành công, còn lại 307.414 thuê bao bị từ chối. Trong đó, tính đến thời điểm này Viettel đã trở thành nhà mạng có số thuê bao chuyển đến nhiều nhất với 37.120 thuê bao, soán ngôi vị dẫn đầu của VinaPhone suốt thời gian dài vừa qua.

Riêng MobiFone cũng đã chuẩn bị rất kỹ từ hạ tầng, dịch vụ cũng như các yếu tố cần thiết để tạo điều kiện tối đa giúp thuê bao chuyển đến thành công. Đồng thời, sau khi hoàn tất quá trình phủ sóng mạng 4G với tỷ lệ 95% trên toàn quốc, MobiFone đã triển khai các gian hàng lưu động đến 270 quận, huyện, thành phố trên cả nước để đem lại trải nghiệm 4G cho khách hàng. Ngoài ra, MobiFone cũng vừa hoàn thiện ứng dụng (app) My MobiFone và khuyến khích người dùng bằng cách tặng quà trị giá 50.000 đồng cho khách hàng tải app My MobiFone. Riêng khu vực BR-VT, ông Võ Văn Duy, tổ trưởng tổ viễn thông MobiFone BR-VT cho biết, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, BR-VT đã đầu tư xây dựng 490 trạm BTS; nâng cấp dung lượng ở các trạm để mở rộng các đường truyền băng thông từ TP. Hồ Chí Minh về BR-VT và từ BR-VT đến Đồng Nai… để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ thông tin liên lạc cho khách du lịch.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.