.

Thị trường hoa, quà tặng 8/3: Sức mua còn chậm

Cập nhật: 07:17, 06/03/2020 (GMT+7)

Nếu như mọi năm, hoa là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất trong dịp 8/3, thì năm nay các tiệm hoa lớn cho biết có rất ít đơn hàng. Các tiệm hoa cũng đã chăm chút mẫu mới, tạo kiểu cho các giỏ, lẵng hoa nhưng sức mua chưa nhiều.

HOA TƯƠI PHONG PHÚ

Chiều 5/3, nhiều trung tâm, shop hoa tươi trên đường Lý Thường Kiệt, Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… (TP. Vũng Tàu) đã chuẩn bị khá nhiều loại hoa để phục vụ đợt kinh doanh lớn nhất trong năm, như: hoa hồng, hoa ly, hoa bi, cát tường, hoa lan…. Nhiều loại hoa đẹp, lạ, giá cao được nhập khẩu từ Pháp, Ecuador, Hà Lan, Trung Quốc như: thanh liễu, hồng sa mạc, phi yến, bi, hoa mùa hè, hoa bá tước... cũng được một số cửa hàng nhập về với số lượng nhiều. Tuy nhiên theo các chủ cửa hàng hoa, hiện nay sức mua vẫn còn ít dù ngày 8/3 đã cận kề.

Khách hàng chọn mua hoa tại cửa hàng hoa Hương Huyền, TP.Vũng Tàu.
Khách hàng chọn mua hoa tại cửa hàng hoa Hương Huyền, TP.Vũng Tàu.

Chị Bùi Thị Huyền, chủ cửa hàng hoa Hương Huyền (197, Nguyễn Văn Trỗi, TP. Vũng Tàu) cho biết, năm nay thị trường hoa 8/3 không sôi động như những năm trước do người dân ngại đi mua sắm nơi đông người bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên cửa hàng vẫn chuẩn bị nhập hoa về phục vụ cho thị trường 8/3. Hiện hoa hồng trong nước dao động từ 7.000-10.000 đồng/bông; hoa ly vàng 5 tai là 30.000-40.000 đồng/cành, hoa baby trắng 50.000 đồng/cành; hướng dương 8.000-10.000 đồng/bông, hoa hồng Ecuador 60.000 đồng/bông… Ngoài hoa tươi, các cửa hàng kinh doanh hoa còn chuẩn bị phụ kiện như lẵng, giấy, gấu bông, trái cây tươi… để tạo thêm những sản phẩm độc đáo trong dịp 8/3. Bên cạnh các giỏ hoa được cắm sẵn, người mua cũng có thể đặt kiểu theo ý muốn, nhưng giá thành cao hơn từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng/sản phẩm.

Theo nhiều chủ cơ sở hoa tươi cho hay, trong điều kiện dịch COVID-19, dịp 8/3 năm nay ngoài khách hàng trực tiếp, nhiều cửa hàng hoa đã tăng dịch vụ đặt hàng qua điện thoại, qua mạng và sẽ thanh toán bằng hình thức chuyển khoản hoặc thu hộ, giao hàng tận nơi miễn phí trong phạm vi TP. Vũng Tàu hoặc tính phí tùy theo độ dài chặng đường.

GIẢM GIÁ, KHUYẾN MÃI QUÀ TẶNG

Đối với mặt hàng quà tặng, dịch COVID-19 khiến các trường nghỉ học, trong khi mỹ phẩm là quà tặng được phụ huynh ưa thích tặng giáo viên, hay đối tác, bạn bè tặng nhau nên các cửa hàng kinh doanh cũng khá vắng khách mua hàng. Do đó, các DN và cơ sở kinh doanh không ngừng tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, hàng đồng giá... để thu hút khách. Dịp này, tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng, các hộp quà tặng kết hợp sản phẩm dầu gội và sữa tắm, bộ dưỡng da được bày bán khá nhiều. Đại diện siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu cho biết, siêu thị đang tung ra chương trình giảm giá đến 50% cho các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp đến hết ngày 11/3. Hộp quà tặng là các sản phẩm của những nhãn hàng, như: Dove, Sunsilk, Enchanteur, Double Rich, Johnson’s, Bioré, The Bol, Purity, L’evinia… được gói trong các bao bì đẹp, sang trọng. Dịp này, các sản phẩm thời trang như: váy đầm dạo phố, áo kiểu, áo dài, quần jean, trang phục mặc nhà, đồ bơi, nón kiểu, giày dép, túi xách các loại... với thiết kế đa dạng, màu sắc tươi sáng, chất liệu bền, mát cũng được giảm giá từ 15-40%.

Khách hàng chọn mua trang sức tại cửa hàng PNJ Bà Rịa.
Khách hàng chọn mua trang sức tại cửa hàng PNJ Bà Rịa.

Trong khi đó, các thương hiệu trang sức như Doji, PNJ, SJC cũng tung ra các bộ sản phẩm mừng 8/3 giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn, đồng thời kích cầu bằng cách giảm 20-30% cho các sản phẩm nhẫn, bông tai, vòng cổ… Bà Lê Thị Phượng, Cửa hàng trưởng Trung tâm PNJ Vũng Tàu (380, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu) cho biết, xu hướng chọn nữ trang vừa làm quà tặng vừa để dùng ngày càng nhiều. Do đó, dịp 8/3 năm nay, PNJ cũng tung ra nhiều mẫu mã được thiết kế theo hướng trẻ trung, sống động và phù hợp với từng đối tượng, độ tuổi. Giá của các sản phẩm trong các bộ sưu tập từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Các dòng sản phẩm bán chạy nhất trong dịp này thường là những dòng trang sức giá trên dưới 10 triệu đồng. Khi mua sản phẩm trong dịp này, khách hàng còn được tặng kèm khẩu trang của PNJ.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 

.
.
.