.

2 DN của PVN đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2018

Cập nhật: 17:53, 19/06/2019 (GMT+7)

Tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Tại buổi họp báo công bố Giải thưởng Chất lượng quốc gia, Giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2018 do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) tổ chức ngày 18/6, tại Hà Nội, PVN có 2 DN đạt giải thưởng là Công ty CP Nhà và Thương mại Dầu khí (PV Building) và Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Thái Bình (Thai Binh PSC).  

Giải thưởng Chất lượng quốc gia gồm 2 mức: giải Vàng Chất lượng quốc gia và giải thưởng Chất lượng quốc gia. Các DN tham gia được đánh giá theo 7 tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng quốc gia đối với từng loại hình DN và theo phương pháp chuyên gia đánh giá cho điểm. Tổng số điểm tối đa của 7 tiêu chí là 1.000 điểm. DN được xét tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia phải có số điểm từ 600 điểm trở lên.

Giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2018 được trao cho 22 DN xuất sắc nhất gồm: 9 DN sản xuất lớn, 5 DN dịch vụ nhỏ và vừa, và 8 DN sản xuất nhỏ và vừa; Giải thưởng Chất lượng quốc gia được trao cho 53 DN, trong đó có 20 DN sản xuất lớn, 1 DN dịch vụ lớn, 21 DN sản xuất nhỏ và vừa, 11 doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, DN đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.

PHAN HÀ

.
.
.