.

Toàn tỉnh còn 94 dự án chậm triển khai

Cập nhật: 19:28, 06/06/2018 (GMT+7)

“Kiên quyết không cho phép giãn tiến độ đối với các dự án mà nhà đầu tư không chứng minh được khả năng triển khai” - đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Long tại cuộc họp về xử lý các dự án chậm triển khai trong 6 tháng đầu năm 2018. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần đồng hành, sát cánh cùng nhà đầu tư để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc xác đáng tại các dự án.

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, tính đến tháng 6-2018, trên địa bàn tỉnh còn 94 dự án chậm triển khai, trong đó có 11 dự án trong KCN, 38 dự án khu nhà ở, khu đô thị và 45 dự án ngoài KCN. Từ năm 2014 đến nay, tỉnh đã ra quyết định chấm dứt hoạt động đầu tư đối với 122 dự án. Con số này trong 6 tháng đầu năm 2018 là 6 dự án do nhà đầu tư quá chậm hoặc không triển khai dự án.

Để xử lý 94 dự án còn lại, Sở KH-ĐT đề xuất các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục đối thoại, làm việc với các nhà đầu tư; rà soát các dự án đã được giãn tiến độ để xem xét xử lý, tiến tới chấm dứt hoạt động với các dự án không đảm bảo khả năng thực hiện; phối hợp rà soát các dự án đã có thanh tra, kiểm tra để xác định trách nhiệm của nhà đầu tư; rà soát tình hình sử dụng đất của các dự án đã được cho thuê đất…

THANH NGA

 
.
.
.