.

Thị trường tivi mùa World Cup 2018: Nhiều khuyến mãi, sức mua tăng

Cập nhật: 17:40, 05/06/2018 (GMT+7)

Còn gần 10 ngày nữa là đến World Cup 2018 (diễn ra từ ngày 14-6 đến 15-7, tại Nga), nhiều gia đình đã mạnh tay mua tivi có kích thước lớn, độ sắc nét cao và nhiều tính năng để thưởng thức những trận cầu hấp dẫn. Nắm bắt nhu cầu này, nhà sản xuất tivi, cửa hành kinh doanh điện máy trên địa bàn tỉnh đã tung ra nhiều dòng sản phẩm mới và chương trình khuyến mãi để kích cầu. Ghi nhận trên thị trường cho thấy, sức mua tivi đã tăng khoảng 30%.

NHIỀU SẢN PHẨM MỚI

Khách hàng chọn mua tivi tại Siêu thị Điện máy Xanh trên đường Nguyễn Thái Học, TP.Vũng Tàu.
Khách hàng chọn mua tivi tại Siêu thị Điện máy Xanh trên đường Nguyễn Thái Học, TP.Vũng Tàu.

Khảo sát tại một số cửa hàng kinh doanh điện máy trên địa bàn tỉnh cho thấy, 3 thương hiệu tivi lớn nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay là Samsung, LG và Sony đã đồng loạt tung ra các dòng sản phẩm mới cho mùa World Cup 2018. Tại các siêu thị điện máy trên địa bàn tỉnh như Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Điện máy Xanh (TP.Vũng Tàu), Trung tâm mua sắm Thủy Lộc (TP. Bà Rịa)… hiện đã trưng bày nhiều dòng tivi mẫu mã mới của các thương hiệu lớn như Samsung, Sony, LG, TLC. Theo đó, Sony có các dòng sản phẩm Android OLED, SmartTV. Samsung “trình làng” thế hệ tivi QLED 2018 với các mẫu sản phẩm: Q9F, Q8C, Q7F và Q6F. Còn LG Electronics Việt Nam cũng tung ra thị trường các mẫu tivi công nghệ mới như: OLED, UHD và SUPER UHD chất lượng 4K với thiết kế siêu mỏng và kích cỡ đa dạng từ 55 đến 77 inch.

Theo đại diện Siêu thị Điện máy Xanh Vũng Tàu, nhu cầu của người dân đối với các thiết bị nghe nhìn, nhất là tivi liên tục có sự thay đổi, chủ yếu tập trung vào các dòng tivi có thiết kế tinh tế, nhiều tiện ích thông minh. Vì vậy, nắm bắt nhu cầu này, trong mùa World Cup 2018, các nhà sản xuất tivi lớn đã tung ra nhiều dòng sản phẩm có kích thước lớn, tăng độ sắc nét hình ảnh, âm thanh trung thực và nhiều tiện ích.

SIÊU THỊ TUNG KHUYẾN MÃI, SỨC MUA TĂNG

Hiện nay, các siêu thị điện máy đang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để hút khách. Khảo sát tại một số siêu thị kinh doanh điện máy trên địa bàn tỉnh cho thấy, giá bán các dòng tivi từ 40 inch - 65 inch giảm từ 20-40%, sức mua tăng từ 25-30%. Đi kèm các chương trình giảm giá này là các phần quà tặng hay bốc thăm trúng thưởng.

Các dòng tivi màn hình lớn, độ nét cao, âm thanh chuẩn  và có nhiều tính năng thông minh luôn thu hút người tiêu dùng.
Các dòng tivi màn hình lớn, độ nét cao, âm thanh chuẩn và có nhiều tính năng thông minh luôn thu hút người tiêu dùng.

Chẳng hạn, tại Siêu thị điện máy Chợ Lớn Vũng Tàu có chương trình “Rực lửa cùng World Cup”. Theo đó, khách hàng có cơ hội mua tivi với mức giảm giá lên đến 40% và nhận thêm nhiều khuyến mãi khác như: tặng thùng bia, tặng phiếu mua hàng trị giá 1,5 triệu đồng, trả góp với lãi suất 0%, tặng thêm 1 năm bảo hành. Tại siêu thị này, giá tivi TCL 4K, Smart TV 40 inch còn 6,99 triệu đồng; Sony Smart TV 40inch 9,59 triệu đồng; Sony 4K Android TV 55 inch 18,89 triệu đồng; Samsung 4K Smart TV 43 inch 13,89 triệu đồng…

Trong khi đó, Siêu thị Điện máy Xanh có chương trình “Cuồng nhiệt cùng bóng đá -  Mua tivi có cơ hội trúng 10 xe Ducati” cùng nhiều quà tặng giá trị dành cho các khách hàng mua tivi Sony, Samsung, TCL, LG và Panasonic.

Còn với chương trình khuyến mãi “Cuồng nhiệt cùng World Cup” của Siêu thị Nguyễn Kim, giá tivi giảm khoảng 10% cùng nhiều chương trình tặng quà, bốc thăm trúng thưởng khác.

Khách hàng chọn mua tivi tại Siêu thị Điện máy Xanh trên đường Nguyễn Thái Học, TP.Vũng Tàu. Ảnh: ĐÔNG HIẾU
Khách hàng chọn mua tivi tại Siêu thị Điện máy Xanh trên đường Nguyễn Thái Học, TP.Vũng Tàu. Ảnh: ĐÔNG HIẾU

Ông Nguyễn Văn Chuyển (nhà ở lô K, Khu biệt thự Đồi Nhãn 2, TP.Vũng Tàu) vừa quyết định “nâng cấp” chiếc tivi 40 inch cũ lên chiếc tivi Samsung Smart TV 4K 55 inch giá 18,9 triệu đồng tại Siêu thị Điện máy Xanh. Ông Chuyển cho biết: “Để xem World Cup đã mắt, phải có tivi kích thước lớn, độ sắc nét cao, âm thanh chuẩn, nên tôi quyết định đổi tivi mới. Tôi mua chiếc tivi này tại Siêu thị Điện máy Xanh và được giảm giá 1 triệu đồng”.

Theo các siêu thị điện máy, sức mua tivi hiện đã tăng khoảng 30%. Lý giải nguyên nhân sức mua tăng, anh Trương Vũ, quản lý Trung tâm mua sắm Thủy Lộc (TP.Bà Rịa) cho biết, vài năm nay, thị trường tivi đã bão hòa, sức tiêu thụ chậm. Tuy nhiên, nhờ có sự kiện Word Cup 2018 nên người yêu bóng đá mới sẵn sàng chi tiền để sắm tivi màn hình lớn để “coi cho đã”. Nhờ vậy, thị trường tivi đã sôi động hơn.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 

.
.
.