.

Kiểm toán ngân sách địa phương năm 2017

Cập nhật: 20:07, 21/06/2018 (GMT+7)

Ngày 21-6, Đoàn Kiểm toán Nhà nước đã làm việc với UBND tỉnh nhằm công bố Quyết định về việc kiểm toán ngân sách địa phương năm 2017 của tỉnh BR-VT và kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài sản công của các DN sau khi cổ phần hóa. Đồng chí Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, Ban quản lý các khu công nghiệp và các DN trên địa bàn tỉnh đã tham gia buổi làm việc với Đoàn. 

Tại buổi làm việc, đại diện Kiểm toán Nhà nước đã công bố Quyết định số 1402/QĐ-KTNN ngày 20-6-2018 về việc kiểm toán ngân sách địa phương năm 2017 của tỉnh. Việc kiểm toán nhằm xác định tính đúng đắn, trung thực của báo cáo quyết toán ngân sách địa phương năm 2017; đánh giá việc tuân thủ pháp luật, tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công; tính hiệu quả của hoạt động DN sau khi cổ phần hóa; kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách liên quan đến quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công... 

Đoàn do ông Hoàng Quốc Dũng, Phó Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước Khu vực XIII làm trưởng Đoàn, sẽ kiểm toán tại các đơn vị, DN trong vòng 60 ngày kể từ ngày công bố quyết định. Các đơn vị được kiểm toán bao gồm: Các cơ quan quản lý Nhà nước, các huyện/thị/thành phố, các đơn vị dự toán cấp tỉnh, các Ban Quản lý dự án, các DN nhà nước. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Long chỉ đạo Sở Tài chính chủ trì phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành địa phương liên quan hỗ trợ, phối hợp với Đoàn Kiểm toán Nhà nước nhằm giúp quá trình kiểm toán diễn ra công bằng, chính xác và đúng thời gian.

PHAN HÀ

.
.
.