.

Ngân hàng đáp ứng tốt nhu cầu vốn cho nền kinh tế

Cập nhật: 18:51, 08/03/2018 (GMT+7)

Ngày 8-3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh BR-VT tổ chức hội nghị quán triệt nhiệm vụ ngân hàng năm 2018. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Trần Đình Khoa, Phó Chủ tịch HĐND  tỉnh; Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND  tỉnh; đại diện các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh BR-VT cho biết: Trong thời gian qua, với sự chỉ đạo kịp thời của Thống đốc NHNN Việt Nam, chính quyền địa phương, ngành Ngân hàng đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tháo gỡ và chia sẻ khó khăn với DN. Các chi nhánh NHTM đã triển khai giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn, đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số ngành, lĩnh vực kinh tế; Áp dụng chương trình cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch với lãi suất thấp 0,5-1% so với lãi suất cho vay thông thường; Tiếp tục triển khai chương trình kết nối Ngân hàng - DN để nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của DN... Tính đến cuối tháng 2-2018, tổng nguồn huy động từ nền kinh tế trên địa bàn đạt đạt 120.370 tỷ đồng, tăng 0,90% so với đầu năm và tăng 0,92% so với tháng trước. Tổng dư nợ đầu tư tín dụng cho các thành phần kinh tế đạt 60.100 tỷ đồng, tăng 2,96% so với đầu năm, tăng 1,18% so với tháng trước.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Long đánh giá cao hoạt động của ngành ngân hàng. Đồng thời đề nghị ngành Ngân hàng tiếp tục chủ động tiếp cận với chủ đầu tư, các dự án để hướng dẫn, hỗ trợ về thủ tục, hồ sơ tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm 2018; Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 19 và Nghị quyết 35 của CP về cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ phát triển DN, qua đó tiếp tục cải tiến, đơn giản hóa thủ tục cho vay, tiết giảm chi phí để có điều kiện giảm lãi suất cho vay, chia sẻ khó khăn, tạo thuận lợi cho DN và người dân tiếp cận vốn ngân hàng. Phát triển, ứng dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại để theo kịp xu hướng phát triển mới của cuộc cách mạng công nghệ 4.0; Chú trọng công tác bảo đảm an ninh, an toàn để hạn chế những rủi ro, tiêu cực, tội phạm từ mặt trái của công nghệ số...

PHAN HÀ

.
.
.