.

Thị trường 8-3: Nhiều chương trình khuyến mãi

Cập nhật: 19:43, 06/03/2018 (GMT+7)

Những ngày này, tại các cửa hàng hoa tươi, shop thời trang, siêu thị…, không khí mua sắm quà tặng cho chị em phụ nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 đã bắt đầu sôi động, nhộn nhịp.

HOA TƯƠI HÚT KHÁCH, RỤC RỊCH TĂNG GIÁ

Dịp 8-3, hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu trong những ngày này. Nhằm phục vụ nhu cầu mua hoa tặng chị em phụ nữ trong dịp này, các chủ cửa hàng kinh doanh hoa ở trên địa bàn tỉnh đã nhập hoa từ Đà Lạt và TP. Hồ Chí Minh để phục vụ người dân. Không như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, thị trường trong tỉnh kén những dòng hoa độc, lạ bởi giá cao, nên “hút khách” nhất vẫn là hoa hồng, lan, hướng dương, ly… Theo nhận định của các cửa hàng kinh doanh hoa trên địa bàn tỉnh, thời tiết thuận lợi nên thị trường hoa dịp 8-3 năm nay khá phong phú. Giá bán hiện tăng từ 1.000-5.000 đồng/bông tùy loại. Chẳng hạn, hoa hồng hiện có giá 6.000-7.000 đồng/bông; hướng dương 10.000 đồng/bông, phi yến dao động khoảng 60.000 đồng/bó… Các lẵng hoa cũng được nhân viên các cửa hàng hoa trang trí tỉ mỉ, bắt mắt và được người tiêu dùng ưa chuộng mua tặng mẹ, vợ, bạn gái trong dịp này. Các lẵng hoa có giá dao động từ 150.000-500.000 đồng, tùy theo loại hoa và phụ kiện trang trí. Trong khi đó, các bó hoa như hướng dương, hồng… cũng được nhiều khách hàng lựa chọn, giá dao động từ 100.000-200.000 đồng/bó từ 10 đến 15 bông.

Tại Trung tâm hoa tươi Minh Tâm (104 Lý Thường Kiệt, TP. Vũng Tàu), dịp 8-3 năm nay, để tạo sự mới, lạ cho bó hoa, cửa hàng sử dụng thêm nhiều loại phụ liệu như giấy gói từ báo, giấy lụa ngoại nhập, cành khô… để tăng màu sắc cho các bó hoa. Trong khi đó đối với lẵng hoa, cửa hàng sử dụng các loại hộp vuông, bình sứ, lẵng nhựa có quai và kết hợp nhiều loại hoa khác nhau để tạo sự khác biệt.

Cùng với hoa tươi, thiệp cũng là mặt hàng được lựa chọn trong dịp này. Thị trường thiệp không có nhiều biến động về giá cũng như mẫu mã. Các loại thiệp in sẵn chúc mừng ngày 8-3 chủ yếu là hình phong cảnh, hoa hồng…, trong khi đó các loại thiệp handmade chủ yếu là hoa khô, lá, cỏ khô kết thành hình phong cảnh, hoa… kèm lời chúc. Giá của các loại thiệp này ổn định từ 5.000-10.000 đồng/thiệp handmade, từ 3.000-25.000 đồng/thiệp in (tùy loại). Chị Nguyễn Thị Như Thảo, Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Vũng Tàu cho biết: Thị trường thiệp 8-3 tuy không biến động nhiều nhưng có sự thay đổi theo xu hướng tự mua phụ liệu về thiết kế thiệp để tặng người thân. Vì vậy, bên cạnh nhập các loại thiệp in, thiệp handmade về phục vụ khách hàng, dịp này nhà sách nhập thêm giấy làm thiệp và các phụ kiện trang trí thiệp, tăng khoảng 10% so với ngày thường.

Khách hàng chọn mua quà lưu niệm tại Nhà sách Fahasa Vũng Tàu.
Khách hàng chọn mua quà lưu niệm tại Nhà sách Fahasa Vũng Tàu.

QUÀ TẶNG ĐA DẠNG, NHIỀU KHUYẾN MÃI

Trong dịp 8-3, ngoài hoa tươi, thiệp, quà tặng cũng được “cánh mày râu” chọn lựa để dành tặng cho người phụ nữ thân yêu của mình. Đối với các bạn trẻ, các mặt hàng quà tặng mang phong cách trẻ trung, bình dân với các dòng quà tặng như thú nhồi bông, đồ lưu niệm làm từ sứ, thủy tinh như: Tượng thiếu nữ, quả cầu thủy tinh, hoa sáp, hoa khô… Chị Nguyễn Thị Thùy Uyên, nhân viên bán hàng tại Nhóc Giflshop (159 Bacu, TP. Vũng Tàu) cho biết, ở phân khúc thị trường này, cửa hàng đã nhập nhiều mặt hàng quà tặng như gấu bông, tượng… để phục vụ nhu cầu của đối tượng khách hàng sinh viên, học sinh. Giá thú bông dao động từ 100 ngàn - 1 triệu đồng/con (tùy kích cỡ, chất liệu). Còn Nhà sách Fahasa cũng có nhiều mặt hàng lưu niệm làm từ sứ như tượng thiếu nữ, trái cầu thủy tinh, móc khóa. Đồng thời, nhà sách còn có các chương trình khuyến mãi như từ ngày 1 đến 31-3, hãng sách Trẻ giảm giá đến 30%, từ ngày 4 đến 8-3, gói quà miễn phí cho khách hàng. Riêng ngày 7 và 8-3 nhà sách sẽ tặng hoa hồng cho khách nữ có hóa đơn thanh toán từ 100 ngàn đồng trở lên.

Trong khi đó, với đối tượng là khách hàng đã đi làm, quà tặng cũng khá phong phú với các dòng mỹ phẩm, quần áo, giày dép thời trang, giỏ xách… Để phục vụ khách hàng thuộc nhóm này, hiện Co.op Mart Vũng Tàu giảm giá mạnh 2 nhóm hàng hóa mỹ phẩm và nhóm may mặc thời trang; chuẩn bị quà tặng gói sẵn là các sản phẩm làm đẹp; hơn 30 mẫu thời trang nữ gồm váy ngắn, áo sơ mi để phục vụ riêng dịp 8-3 với giá giảm từ 20% đến 30%... Còn chị Nguyễn Thị Yến Quyên, chủ shop mỹ phẩm Deborah Milano (tầng trệt Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu) cho biết, các sản phẩm nước hoa như Chanel, Versace, Gucci, CK, Romani của Ý, Pháp giảm giá 10%, với mức giá dao động từ 1-4 triệu đồng/lọ (tùy dung tích, thương hiệu) và các dòng mỹ phẩm Deborah của Ý giảm từ 10-20%, với giá dao động từ 200-700 ngàn đồng/sản phẩm (tùy loại).  

Tại Trung tâm thương mại Imperial Plaza, từ ngày 5 đến 8-3 giảm giá từ 10-50% nhiều sản phẩm thời trang của các thương hiệu như Sensorial, Hạnh Fashion, Aino Sofia, Kappa, Superga, SP, Triumph, Vera, Minoshe. Với hóa đơn mua hàng từ 500 ngàn đồng trở lên trong ngày 8-3, khách hàng sẽ được tặng bộ quà dưỡng tóc. Thương hiệu giày dép, túi xách Juno có chương trình khuyến mãi khi mua combo gồm 1 túi xách + 1 đôi giày với giá 600 ngàn đồng… Trong khi đó, các thương hiệu thời trang như Ivy Moda, Elise, Gavani… cũng đưa ra các chương trình giảm giá từ 10-30% cho một số dòng sản phẩm. Mặt hàng trang sức trong dịp này cũng được cửa hàng quan tâm, tung ra nhiều mẫu mã mới. Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, Cửa hàng trưởng cửa hàng PNJ Bà Rịa (269A Cách Mạng Tháng Tám, TP. Bà Rịa) cho biết: Dịp 8-3 năm nay, PNJ tung ra bộ Rose Collection là dòng sản phẩm vàng trắng với thiết kế hoa hồng đính đá, ngọc trai tinh xảo, mức giá dao động từ 2-10 triệu đồng/sản phẩm (tùy loại).

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.